"แพรวา" เล่นสมราคา คว้า 3 แชมป์ซอฟท์เทนนิสชิงแชมป์ประเทศไทย

แพรวา จงจิตร สาวน้อยวัยเพียง 19 ปี งัดฟอร์มเก่ง กวาด 3 แชมป์ในศึกซอฟท์เทนนิสชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ไปครองอย่างยอดเยี่ยม

สมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันซอฟท์เทนนิสชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่สนามเทนนิสมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลองหก จ.ปทุมธานี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผลที่น่าสนใจ มีดังนี้ ในประเภทหญิงคู่   แพรวา จงจิตร มือหนึ่งประเทศไทย วัย 19 ปี  จากกรุงเทพมหานคร จับคู่กับ ณัชชา กล่มกมล จากสุโขทัย เอาชนะ นราวรรณ เรืองเกิด จากชลบุรี ที่จับคู่กับ บัณฑิตา พึงประภา จากนนทบุรี  5-3 คว้าแชมป์หญิงคู่ประเทศไทยไปครอง  นอกจากนี้ แพรวา จงจิตร  ยังคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวด้วยการชนะน้อง "ข้าวปุ้น" ธัญพิชชา สมสนิท เพื่อนร่วมแคมป์ทีมชาติจากกรุงเทพมหานครไป 4-0 

ด้านชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ "ภูผา"สิปปกร ทองงิ้ว แชมป์กีฬาเยาวชน "ราชบุรีเกมส์" จากกำแพงเพชร คว้าแชมป์ด้วยการชนะเพื่อนร่วมแคมป์ทีมชาติและแชมป์กีฬาแห่งชาติ "กาญจนบุรีเกมส์"  อนวรรษ เกอะประสิทธิ์ จากกรุงเทพมหานคร 4-1 ส่วนชายคู่รอบชิงชนะเลิศ สิปปกร ทองงิ้ว จากกำแพงเพชร และ อนวรรษ เกอะประสิทธิ์ จากกรุงเทพมหานคร กลับมาจับคู่กันคว้าแชมป์ด้วยการชนะ ภัคพล เธียรชัยพงศ์ จากพิจิตร และ ศุภกฤต เจริญศิลป์ จากกำแพงเพชร 5-4 ไทรเบรค 7-5  ด้าน คู่ผสมแชมป์เป็นของกรุงเทพมหานคร แพรวา จงจิตร และ อนวรรษ  เกอะประสิทธิ์ สองมือ 1 ประเทศไทย ซึ่งก็ทำให้ แพรวา คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในศึกชิงแชมป์ประเทศไทยปีนี้ไปครองด้วย 

หลังจบการแข่งขัน นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ในปี 2568 แต่ไม่มีกีฬาซอฟท์เทนนิสบรรจุในกีฬาชิงเหรียญ ว่า สมาคมได้ขอให้คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พิจารณาทบทวนชนิดกีฬาเพิ่มซอฟท์เทนนิส บรรจุในชนิดกีฬาชิงเหรียญ ด้วยเหตุผลที่กีฬาซอฟท์เทนนิสเป็นชนิดกีฬาที่บรรจุในกีฬาเอเชียนเกมส์ และซีเกมส์มาหลายครั้ง ซึ่งสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสฯ ส่งนักกีฬาในนามทีมชาติเข้าร่วมชิงชัยตลอดมา อีกทั้งมีการเตรียมนักกีฬาทีมชาติมาอย่างต่อเนื่องมาตลอด 3 ปี เพื่อร่วมแข่งขันในซีเกมส์ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2568 ถ้าไม่มีการบรรจุซอฟท์เทนนิสในซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย ก็นับเป็นความเสียหายในหลายด้าน 

"ผมเองมีฐานะเป็นประธานสหพันธ์ซอฟท์เทนนิสอาเซียน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับชาติสมาชิก 8 ประเทศ ทำจดหมายถึงประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย แหละกรรมาธิการการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร เพื่อชี้แจงรายละเอียดและเหตุผลเพื่อขอให้มีการพิจารณาทบทวนบรรจุกีฬาซอฟท์เทนนิสเป็นชนิดกีฬาที่มีการชิงเหรียญในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ต่อไป" 




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport