"ธนกฤต"แชมป์มร.ไทยแลนด์ 2024นำทัพเพาะกายไทยสู้ศึกอาเซียน

ธนกฤต ประจันตะเสน แชมป์มร.ไทยแลนด์ 2024 เมื่อกลางเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เตรียมนำทัพเพาะกายไทย ทำศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงเวียงจันทร์ สปป.ลาว ระหว่างวันที่ 16-20 พ.ค.นี้ ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสฯ ชี้แม้ทีมชุดนี้มีนักกีฬาหน้าใหม่ที่เพิ่งติดทีมชาติครั้งแรกถึง 4 คน แต่ยังเชื่อมั่นทุกคนพร้อมทำเต็มที่ และไม่ทำให้กองเชียร์ไทยผิดหวังแน่นอน

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม เตรียมความพร้อมและเข้ารับรายงานตัว พร้อมการทดสอบสมรรถภาพของนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กทม. ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 16 -20 พ.ค.นี้ ที่กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ในโอกาสนี้มีนักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทย หรือ มร.ไทยแลนด์ 2024 เข้ารายงานตัวเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยชุดแรก จำนวน 6 คน ประกอบด้วย นันทพงศ์ มุขดารา เจ้าของแชมป์สปอร์ตฟิสิคชายรุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม., กิตติศักดิ์ บุระคำ แชมป์จาก สปอร์ตฟิสิคชายรุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม., ส.ต.ท.ราชาทรัพย์ เจริญทรัพย์ จาก สปอร์ตฟิสิคชายรุ่นความสูงเกิน 175 ซม., ยุพาพร สืบสวน แชมป์จากรุ่นโมเดลหญิง ความสูงไม่กิน 160 ซม., จีรนันท์ สุรันต์ แชมป์จากรุ่นโมเดลหญิง ความสูงไม่เกิน 164 ซม. และ ธนกฤต ประจันตะเสน  แชมป์ถ้วยพระราชทานคนล่าสุด ในประเภทเพาะกายชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 ก.ก. โดยเป็นนักกีฬาหน้าใหม่ที่เพิ่งติดทีมชาติเป็นครั้งแรกถึง 4 คนด้วยกัน

สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 6 คน มีกำหนดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 18 ที่ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ซึ่งจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายระดับนานาชาติขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศ โดยมีชาติต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน 10 ประเทศ

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมเปิดเผยว่าในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ถึงแม้สมาคมจะจัดส่งเพียง 6 คนแต่ก็เชื่อมั่นในศักยภาพของนักกีฬาทั้ง 6 คนว่าจะไม่ทำให้แฟนๆกีฬาชาวไทยต้องผิดหวังแน่นอน เพราะทางทีมผู้ฝึกสอนได้ร่วมกันคัดเลือกและวางตารางการฝึกซ้อมกันอย่างใกล้ชิดตั้งแต่เมื่อวันที่สรุปรายชื่อนักกีฬาชุดแรกเสร็จ ส่วนตัวแล้วเชื่อว่านักกีฬาทั้ง 6 คนตั้งใจที่จะผ่านการแข่งขันครั้งนี้เพื่อต่อยอดไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศอินโดนีเซียในเดือนส.ค.นี้ และมองไกลถึงการแข่งขันชิงแชมป์โลกในเดือนพ.ย.นี้ อีกด้วย

อนึ่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไทย เตรียมออกเดินทางไปกรุงเวียงจันทน์ ในวัพฤหัสบดีที่ 16 พ.ค.นี้ โดยสายการบินไทยแอร์เอเชียในเวลา 12.10 น. เที่ยวบิน FD1040 และจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 20 พ.ค.เวลา 15.00 น. เที่ยวบิน FD1041


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport