ซอฟต์บอลชายไทย ซิวรองแชมป์แชมเปี้ยนโทรฟี่ ที่อินโดนีเซีย

ทัพซอฟท์บอลชายทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ คว้ารองแชมป์ศึกซอฟท์บอล After Hour Jakarta International Slow Pitch Tournament ที่อินโดนีเซีย

การแข่งขันกีฬาซอฟท์บอล Champion Trophy รายการ After Hour Jakarta International Slow Pitch Tournament 2024 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 3-5 พ.ค.67 ที่ผ่านมา 

นักกีฬาซอฟท์บอลชายทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในการแข่งขันรอบแรก ทีมซอฟท์บอลหนุ่มไทย สามารถเอาชนะ ทีม BJB Club Bundung จากอินโดนีเซีย 17-0 , ชนะ ทีม Rubberducks จากอินโดนีเซีย 18-7 , ชนะ ทีม AH Drilchem จากอินโดนีเซีย 12-2 ก่อนที่ในรอบรองชนะเลิศชนะ ทีม Hong Kong Turkeys จากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง 8-7 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

โดยในรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ Fattboyz Worldwide จากสหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่า ทีมซอฟท์บอลหนุ่มไทย ต้านความแข็งแกร่งคู่แข่งไม่ไหว พ่ายไป 4-20 ทำให้แชมป์ตกเป็นของ Fattboyz Worldwide จากสหรัฐอเมริกา ส่วนทีมชาติไทย คว้ารองชนะเลิศ Champoinship Trophy ไปครอง

ด้าน นายยศไกร เพียรพาณิชย์พร นายกสมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย บอกว่า " พอใจมากๆกับผลงานรองแชมป์ ถือว่าสำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ คือ ติด 1 ใน 3 ทีม ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศยอมรับเป็นงานที่ยากมาก เนื่องจากคู่แข่งนัดชิงชนะเลิศ อย่าง ทีม Fattboyz Worldwide เป็นทีมรวมดาราที่ฝีมือดีจากหลายชาติ มีทั้งอดีตนักกีฬาเบสบอลอาชีพที่เคยแข่งใน MLB และนักกีฬาระดับ semi-pro ในทีม  หากเทียบเรื่องความสามารถเฉพาะตัวและประสบการณ์ ค่อนข้างที่จะดีกว่านักกีฬาไทย แต่ทุกคนก็พยายามสู้กันอย่างเต็มที่ ภูมิใจกับทุกๆคน "

"ในส่วนของแผนการเตรียมนักกีฬาซอฟท์บอลทีมชาติไทย เนื่องจากปีที่แล้วเราได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 1st Co-Ed Slow Pitch Softball Asia Cup จากการแข่งขันครั้งนั้น ทีมชาติไทยสามารถคว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน 1st Co-Ed Slow Pitch Softball World Cup ได้ แต่เนื่องจากความไม่พร้อมของเจ้าภาพ การแข่งขัน World Cup จึงถูกยกเลิกไป 

ในการนี้ทางสมาคมฯ ยังคงเตรียมความพร้อมนักกีฬาอยู่อย่างสม่ำเสมอ พร้อมกันนี้ทางสมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย ยังได้ส่งทีมสต๊าฟ ไปเก็บสถิตินักกีฬาซอฟท์บอลชายและหญิงประเภท Fast Pitch เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันซีเกมส์ ปี 2025 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพด้วย"

สำหรับนโยบายของสมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย จะพยายามพลักดันให้เกิดเวทีแข่งขันในรุ่นเยาวชนให้มากขึ้น รวมถึงการเพิ่มจำนวนทีมเข้าร่วมชิงชัย และ เพิ่มรายการแข่งขันให้สามารถเข้าถึงได้มากขึ้น  นอกจากนี้จะมีการผลักดันและจัดอบรมกีฬา Baseball5 (B5) ซึ่งทางสหพันธ์โลก WBSC ได้ให้สิทธิ์ทั้งเบสบอลและซอฟท์บอล ได้จัดกิจกรรมเผยแพร่ในประเทศ โดยนายยศไกร เพียรพาณิชย์พร นายกสมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย นับว่าเป็นผู้ริเริ่มเอากีฬานี้เข้ามาในประเทศไทย ตั้งแต่ ปี 2018 พร้อมกับวางแผนเตรียมความพร้อมนักกีฬาทีมชาติเข้าสู่ความเป็นเลิศ  โดยตั้งเป้าหมายคว้าเหรียญในซีเกมส์ ปี 2025 ทั้งทีมชายและทีมหญิง ให้ได้






ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport