"สุธาสินี-อรวรรณ" ร่วงรอบแรกหญิงเดี่ยวลูกเด้งซาอุดิสแมช ลุ้นแก้มือประเภทคู่

"หญิง" สุธาสินี และ "ทิพย์" อรวรรณ ต้านไม่ไหว ควงคู่รวงรอบแรก ในประเภทหญิงเดี่ยว โดยทั้งคู่ ยังเหลือโปรแกรมแข่งขันในประเภทหญิงคู่ ซึ่งทั้งคู่เป็นคู่มือ 12 ของโลก จะออกสตาร์ตในรอบ 32 คู่

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก รายการ "ซาอุดิ สแมช 2024" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 73,889,000 บาท ที่คิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี้ เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 1-11 พ.ค.67 มีนักกีฬา 240 คน จาก 55 ชาติร่วมชิงชัย โดยสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยส่ง 3 มือตบสาวทีมชาติที่เตรียมจะเป็นตัวแทนประเทศไปร่วมแข่งขันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้เข้าร่วม ประกอบด้วย "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร, "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง และ "บัว" จิณห์นิภา เสวตรบุตร 

เมื่อช่วงดึกของวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย นักกีฬาของไทยมีโปรแกรมแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวเหลืออยู่ 2 คน หลังจากที่น้องเล็กประจำทีมอย่าง "บัว" จิณห์นิภา เสวตรบุตร ตกรอบคัดเลือกไปวันก่อนแล้ว โดยในการชิงชัยในรอบเมนดรอว์ 64 คนสุดท้ายนั้น "หญิง" สุธาสินี และ "ทิพย์" อรวรรณ ได้สิทธิ์ยืนรอแข่งที่รอบนี้แบบอัตโนมัติโดยไม่ต้องไปแข่งรอบคัดเลือกเนื่องด้วยอันดับคะแนนโลกที่ผ่านเกณฑ์ 

รอบ 64 คนสุดท้าย "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง มืออันดับ 34 ของโลกทีมชาติไทยรับศึกหนักเพราะผลการจับคู่ต้องมาปะทะกับของหินอย่าง หวัง หมานหยู มือ 2 ของโลกจากจีน และแน่นอนว่าศักยภาพของสาวทิพย์ยังเป็นรอง จึงเป็นทาง หวัง หมานหยู ตบชนะ อรวรรณ ไป 3-0 เกม (11-4, 11-5, 11-6) ทิพย์ อรวรรณ ตกรอบ

ด้านพี่ใหญ่ของทีมเทเบิลเทนนิสหญิงไทย "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร มือ 49 ของโลก ลงสนามพบ เฉิง ไอชิง มือ 12 ของโลกจากไต้หวัน โดยเป็นทางด้านมือตบจากไต้หวันที่ทำได้เหนือกว่า ตบชนะ สุธาสินี 3-0 เกม 11-5, 11-3, 11-5 ส่งผลให้ สุธาสินี และ อรวรรณ ต่างหยุดเส้นทางประเภทหญิงเดี่ยวพร้อมกันในรอบ 64 คน ทว่าทั้งสองสาวไทยยังเหลือโปรแกรมแข่งขันในประเภทหญิงคู่ ซึ่งทั้งคู่เป็นคู่มือ 12 ของโลก จะออกสตาร์ตในรอบ 32 คู่ พบกับคู่พี่น้อง "ทาคาฮาชิ"  อย่งาง กิวเลีย และ บรูนา คู่มือ 38 ของโลกจากบราซิล ซึ่งจะแข่งกันในเวลา 23.20 น. ของวันที่ 5 พ.ค.67


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport