ไทยสุดต้านประเดิมพ่ายเนเธอร์แลนด์นัดเปิดคอร์ฟบอลชายหาดโลก

คอร์ฟบอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2024 ที่หาดจอมเทียน พัทยา เปิดฉากชิงชัยแล้ว โดยกำหนดแข่งระหว่าง 26-28 เม.ย.67 โดยทัวร์นาเมนต์นี้ 18 ชาติทั่วโลกร่วมชิงชัย ลุ้นตั๋วลุยมหกรรมเวิล์ดเกมส์ 2024 ที่จีน ด้านทีมไทยประเดิมไม่สวย ต้านเนเธอร์แลนด์ ทีมแกร่งระดับแชมป์โลกไม่ไหว พ่ายไป 2-9

การแข่งขันคอร์ฟบอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2024 (IKF World Beach Korfball Championship 2024 ) ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 26-28 เม.ย.นี้ ที่หาดจอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี ล่าสุดเมื่อ 26 เม.ย.67 เปิดฉากทำการแข่งขันเป็นวันแรก โดยในช่วงค่ำได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ได้รับเกียรติจาก ดร.สุปราณี ขวัญบุญจันทร์ นายกสมาคมกีฬาคอร์ฟบอลแห่งประเทศไทย ร่วมในพิธีเปิดด้วย

สำหรับรายการนี้มี 18 ชาติ เข้าร่วม ประกอบด้วย ออสเตรเลีย, เบลเยียม, จีน, ไต้หวัน, สาธารณรัฐเช็ก, ฮ่องกง, ฮังการี, อินเดีย, ญี่ปุ่น, มาเก๊า, มาเลเซีย, เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์, โปรตุเกส, สกอตแลนด์, สิงคโปร์, สหรัฐอเมริกา และ ไทย โดยแบ่งออกเป็น 2  สาย สายละ 9  ทีม แข่งแบบพบกันหมดในสาย โดยทีมอันดับ 1 และ 2 เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ขณะเดียวกันทีมที่ได้อันดับ 1-10 จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันคอร์ฟบอลชายหาดเวิลด์เกมส์ 2025 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน

ด้านผลการแข่งขันของทีมชาติไทย ในการลงประเดิมสนามนัดแรก สายซี ลงดวลกับ เนเธอร์แลนด์ ทีมแกร่ง ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์โลกในร่มถึง 11 สมัย แมตช์นี้ผู้เล่นหนุ่ม-สาว ไทยพยายามสู้เต็มที่ ทว่าด้วยความที่เสียเปรียบเรื่องส่วนสูงและความแข็งแรง ทำให้สุดท้ายพ่ายไป 2-9 

ส่วนผลคู่อื่นๆที่น่าสนใจ ที่ลงสนามในแมตช์แรก เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 เม.ย.67 ดังนี้ สายเอ โปแลนด์ ชนะ สาธารณรัฐเช็ก 6-5, สก็อตแลนด์ ชนะ อินเดีย 2-1, โปรตุเกส ชนะ ออสเตรเลีย 9-2 ส่วนสายบี เบลเยียม ชนะ จีน 8-6 ด้านสายซี สหรัฐฯ ชนะ มาเก๊า 12-1 และ ไต้หวัน ชนะ มาเลเซีย 6-3


ที่มาของภาพ : ---
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport