"ต๊อบ-อัยยวัฒน์" ยิง 2 ประตู ไทยปราบมองโกเลียลิ่วป้องแชมป์ขี่ม้าโปโลเอเชีย

ไทยย้ำแค้นมองโกเลีย เอาชนะ 5.5-0 คะแนนทะยานเข้าไปป้องกันแชมป์อีกสมัย ในการแข่งขันขี่ม้าโปโล ออลเอเชีย คัพ 2024 รอบคัดเชือก โดยเกมนัดนี้ "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และณัฐพงษ์ ประทุมลี ยิงทำคะแนนไปคนละ 2 ประตู รอไปชิงกับผู้ชนะ ระหว่าง บรูไน กับ ฟิลิปปินส์

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ "ออล เอเชีย คัพ 2024 " ที่สนามวีอาร์ สปอร์ต คัพ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ  เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2567 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ระหว่าง "แชมป์เก่า" ไทย และ มองโกเลีย คู่นี้เจอกันมาแล้วในรอบแรก และเป็นไทยที่เอาชนะมา 10.5-3 คะแนน  และเกมในนัดนี้ ไทยได้แต้มต่อจาก มองโกเลีย  1.5 คะแนน  เนื่องจากไทยมีแฮนดิแคป ทีมน้อยกว่ามองโกเลีย 3 โกล

ไทยส่ง 4 ผู้เล่นตัวหลักลงสนามนำโดย สองพี่น้อง อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา , ณัฐพงษ์ ประทุมลี ผู้เล่นที่ีมีแฮนดิแคป สูงที่สุดของไทย คือ 2 โกล และ ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ ในขณะที่ฝั่งของมองโกเลีย นำทีมโดยมือเก๋า เรนเซนชาราฟ โอลดอคห์ ผู้เล่นที่มีแฮนดิแคป 3 โกล, บิลกุน บูลจากัล,ดาร์ทาเนียน ฟรานซ์-คริสทอฟ และ โอกันบายา โบลด์ 

เปิดเกมชักก้าแรก ไทยเปิดเกมขึ้นรุก และต่อบอลกันอย่างสวยงาม ก่อนที่จะเป็น "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ รับบอลจาก ธนาศิลป์ ขึ้นไปยิงประตูแรกให้ไทยนำ 2.5-0 คะแนน  ด้าน มองโกเลีย โดนนำเริ่มจะเปิดเกมรุกหนักขึ้น แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเกมกลับมาได้ ส่งผลให้โอกาสตกมาอยู่ที่ไทย ที่ได้ขึ้นเกมรุก  แต่จบสกอร์ไม่ได้เพราะโดนผู้เล่นของ มองโกเลีย สกัดบอลออก  เกมยังเป็นของไทย ที่เล่นสวนเร็วและพาบอลขึ้นไปทำประตู แต่ชักก้านี้ มองโกเลีย เล่นเกมรับได้ดี เกมในชักก้านี้ ไทยรุกได้มากกว่า แต่ปิดสกอร์ทำแต้มเพิ่มไม่ได้ หมดเวลาชักก้าแรก ไทยนำ 2.5-0 คะแนน 

ชักก้าที่ 2 ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกกันอย่างหนัก แต่โดนสกัดไม่สามารถเข้าไปทำประตูได้ ผ่านไป 2 นาที มองโกเลีย ได้รุกแต่ผ่านกองหลังของ ไทยไปไม่ได้โดนสะกัดออก และเป็น เรนเซนชาราฟ โอลดอคห์ ที่ทำฟาว์ล ส่งผลให้ต้องมาเริ่มเกมใหม่ โดย อัยยวัฒน์ เป็นผู้เปิดเกมและเล่นเอง แต่ก็โดนสะกัดจากมองโกเลีย ผ่านไปครึ่งทางของชักก้าที่ 2 ยังไม่มีสกอร์เพิ่มขึ้น แม้ไทย จะเป็นฝ่ายรุกได้มากกว่า แต่เกมนัดนี้มองโกเลียวางแผนแก้เกมมาเป็นอย่างดี ขึ้นมาประกบผู้เล่นของไทย อย่าง ณัฐพงษ์ และ อัยยวัฒน์ จนทำให้พาลูกไปยิงประตูเได้ยาก  หมดเวลาในชักก้าที่ 2 ไทยยังนำอยู่ที่ 2.5-0 คะแนน 

ชักก้าที่ 3 มองโกเลีย เปิดเกมรุกแต่เจาะกองหลังไทยไม่ได้เช่นกัน จึงต้องส่งบอลให้ เรนเซน เพื่อยิงไกล แต่ทำประตูไม่ได้ เกมกลับมาเป็นของไทย ที่เปลี่ยนมารุก และพยายามจะเล่นต่อบอลส่งให้เล่นเพื่อหาจังหวะเข้าไปทำประตู แต่เกมรับของ มองโกเลีย ทำได้ดีมาก ไม่เปิดโอกาสให้ไทยฝ่าเข้าไปยิงประตูได้ จนมาถึงนาทีสุดท้ายของชักก้าที่ 3 ไทยได้ครองบอล โดยณัฐพงษ์ ที่เลี้ยงบอลขึ้นไปยิงเองและเคาะเบาๆ ให้ลูกไหลเข้าประตูทำคะแนนเพิ่มให้ไทยนำ 3.5-0 คะแนน 

ชักก้าที่ 4 เป็นการแข่งขันในชักก้าสุดท้าย มองโกเลีย มีเวลาเหลือเพียงแค่ 7 นาทีที่จำทำคะแนนไล่ไทย  ในขณะที่ไทยที่ได้ครองบอลและเล่นเร็วขึ้นไปยิงประตูโดย "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ พาทีมไทยนำ 4.5-0 คะแนน 

เกมครึ่งหลังในชักก้าที่ 4 ไทยยังคงรุกอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ มองโกเลีย ตั้งรับหวังจะสวนจังหวะเล่นเร็ว แต่กลับพลาดเสียบอลให้ไทย หลังจากที่ ณัฐพงษ์ เข้าไปตัดบอลและพาขึ้นยิงประตูให้ไทยนำ5.5-0 คะแนน  พร้อมหมดเวลาแข่งขัน ส่งผลให้ไทยย้ำแค้นเอาชนะ มองโกเลีย ได้อีกครั้งด้วยสกอร์ 5.5-0 คะแนน ทะยานเข้าไปป้องกันแชมป์อีกสมัย กับผู้ชนะ ระหว่าง บรูไน กับ ฟิลิปปินส์ หาก บรูไน ชนะ จะเป็นการเข้าชิงชนะเลิศในรายการ ออลเอเชีย ครั้งแรก และหากเป็นฟิลิปปินส์เข้าชิง จะเป็นการรีแมตช์คู่ชิงชนะเลิศในปี 2020 และเป็นไทยที่คว้าแชมป์มาครอง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport