หอการค้าไทยผนึกกำลังพันธมิตรระเบิดศึก บาสเกตบอล 3x3 ยูทีซีซีฯ 8 สนาม

หอการค้าไทย ผนึกกำลัง ม.หอการค้าไทย พร้อมพันธมิตร ชวนเยาวชนไทย ร่วมแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน รายการ "3x3 UTCC Championship 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นใน 8 สนาม 8 จังหวัด ทั่วประเทศ เพื่อคัดเข้าสู่การแข่งขันรอประเทศไทยในเดือนก.ค. กลุ่มพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เชื่อเวทีนี้แจ้งเกิดนักกีฬาดาวรุ่ง และต่อยอดไปสู่การแข่งขันระดับอาชีพ ปูทางไปสู่เวทีแข่งขันระดับนานาชาติ ประเดิมสนามแรก 18 พ.ค.นี้ ที่จ.ราชบุรี

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และนายกสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นประธานในการแถลงความพร้อมจัดบาสเกตบอล 3 คน รายการ "3x3 UTCC Championship 2024" (3x3 ยูทีซีซี แชมเปี้ยนชิพ 2024) ที่ ม.หอการค้าไทย เมื่อ 30 เม.ย.67 โดยมี รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี ม.หอการค้าไทย พร้อมด้วย นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศ และ สโรชา อื้อสัมพันธกิจ ผู้จัดการแผนกการตลาดประเทศไทย - SportDrink กลุ่มธุรกิจ TCP ร่วมแถลงความพร้อม

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และนายกสภา ม.หอการค้าไทย เผยว่า หอการค้าไทย เล็งเห็นความสำคัญในการให้เยาวชนและนักเรียนได้มีโอกาสเรียนรู้ผ่านการฝึกฝนด้านกีฬาบาสเกตบอล จึงจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ขึ้นมา เนื่องจากเป็นกีฬาที่ตื่นเต้น เข้าถึงได้ง่าย และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยให้เยาวชนได้ซึมซับน้ำใจนักกีฬา ความสามัคคี และความรับผิดชอบต่อครอบครัว สังคม และประเทศชาติ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหอการค้าไทย หอการค้าจังหวัด ตลอดจนภาคเอกชน และกระตุ้นให้เยาวชนหันมาสนใจเล่นกีฬามากขึ้นด้วย 

ด้าน รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี ม.หอการค้าไทย  เผยว่า เป้าหมายของมหาวิทยาลัย คือ การสร้างระบบนิเวศน์ ที่เอื้อต่อการพัฒนาเยาวชนทำความฝันให้เป็นจริงสู่ความสำเร็จในอาชีพนักกีฬาบาสเกตบอล 3x3 อย่างครบวงจรและยั่งยืน ผ่านการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน เปิดโอกาสให้เยาวชนมีพื้นที่ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ ซึ่งต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทั้งกลุ่มธุรกิจ TCP และธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว

ส่วน นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ เผยว่าการแข่งขัน "3x3 UTCC Championship 2024" มีความสำคัญต่อการเก็บคะแนน FIBA 3x3 Ranking ของประเทศไทยมาก ทัวร์นาเมนท์ที่ผ่านมาเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถเพิ่มคะแนน FIBA 3x3 Ranking ในนามประเทศไทย ได้สูงถึง 1,079,996 คะแนน ทำให้ทีมชาติไทยสามารถมีลุ้นเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศสโดยอัตโนมัติ  โดยคาดว่าทัวร์นาเมนท์ในปีนี้จะส่งผลให้คะแนนของทีมชาติไทยเพิ่มขึ้นอีก นอกจากนี้ยังสะท้อนให้เห็นว่าบาสเกตบอล 3x3 กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในไทย จึงอยากเชิญชวนเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อโอกาสสู่เส้นทางนักกีฬาอาชีพ

ขณะที่ สโรชา อื้อสัมพันธกิจ ผู้จัดการแผนกการตลาดประเทศไทย - SportDrink กลุ่มธุรกิจ TCP หนึ่งในผู้สนับสนุนการแข่งขัน เผยว่า กลุ่มธุรกิจ TCP ให้การสนับสนุนการแข่งขันบาสเกตบอล 3x3 ต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งเราภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการปั้นเยาวชนไทยสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพรุ่นใหม่ๆ  โดยการแข่งขันปีนี้เราได้นำเครื่องดื่มภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP ทั้ง สปอนเซอร์, เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา, เรดดี้ สปาร์คกลิ้ง, แมนซั่ม, ไฮ่! และ ซันสแนค มาเติมพลังความสดชื่นให้นักกีฬาในทุกสนามการแข่งขัน 

สำหรับการแข่งขัน "3x3 UTCC Championship 2024" กำหนดแข่งขันตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.- 13 ก.ค. 2567 โดยแบ่งรอบคัดเลือกออกเป็น 8 สนาม 8 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ ม.หอการค้าไทย โดยทุกสนามจะจัดแข่ง 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 18 ปีชาย, รุ่น 18 ปีหญิง และรุ่น 16 ปี ชาย โดยจะเปิดสนามแรกอย่างเป็นทางการ ที่จ.ราชบุรี ในวันเสาร์ที่ 18 พ.ค. 2567 

ทั้งนี้เยาวชนที่สนใจสมัครร่วมแข่งขัน สามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ www.utcc.ac.th/3x3basketball โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ค่าสมัครทีมละ 1,500 บาท รับสมัครทีมละไม่เกิน 4 คน พร้อมรับเสื้อแข่ง ซึ่งผู้สมัครต้องมีบัญชี FIBA3x3 เพื่อบันทึกคะแนนออนไลน์แบบเรียลไทม์ตลอดการแข่งขัน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวตลอดการแข่งขันได้ที่แฟนเพจ www.facebook.com/utcc3x3basketball และไลน์ออฟฟิศเชียล @utcc3x3basketball หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โทร  02-697-6787

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport