2 ตัวแทนจากไทยใครได้สิทธิ์? แชมป์ศึกสโมสรอาเซียน รับเละ 18 ล้าน

สมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) เดินหน้าหวนกลับมาจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน ฤดูกาล 2024-25 "Shopee Cup" หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต้องทำให้รายการนี้งดไปชั่วคราว ล่าสุดทางด้านของผู้สนับสนุนหลักเทเงินมหาศาลในการจัดการแข่งขันเพื่อให้วงการฟุตบอลสโมสรอาเซียน กลับมาให้อยู่ในกระแสแห่งความสนใจอีกครั้ง เนื่องจากมูลค่าของภูมิภาคอาเซียน มีค่าการตลาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลก และมีกลุ่มประชากรในภูมิภาคนี้ถึง 600 ล้านคน

The Straits Times สื่อของสิงคโปร์ออกมาเปิดเผยถึงเงินรางวัลที่แชมป์ฟุตบอลรายการ ชิงแชมป์สโมสรอาเซียน ฤดูกาล 2024-25 "Shopee Cup"จะได้รับมีมูลค่าสูงถึง 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ ประมาณ 18.4 ล้านบาท รวมไปถึงรางวัลอื่นๆก็จะได้รับเงินรางวัลเช่นกัน นอกจากนั้นทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับเงินสนับสนุนทีม

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน ฤดูกาล 2024-25 จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 17 ก.ค.67 - 21 พ.ค.68  โดยจะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม 12 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 กลุ่มๆละ 6 ทีม  ซึ่งก่อนรอบแบ่งกลุ่ม  12 ทีม จะมีทีมเพลย์ออฟ 4 ทีม เพื่อแย่งสิทธิ์เข้าเล่นรอบสุดท้าย 2 ทีม ไปรวมกับทีมที่ได้สิทธิ์อยู่แล้ว 10 ทีม โดยโควตาประเทศต่างๆ มีดังนี้ 

รอบแบ่งกลุ่ม 10 ทีม : ไทย 2 ทีม,เวียดนาม 2 ทีม ,มาเลเซีย 2 ทีม,อินโดนีเซีย 2 ทีม, ฟิลิปปินส์ 1 ทีม, สิงคโปร์ 1 ทีม

รอบเพลย์ออฟ 4 ทีม : บรูไน 1 ทีม,กัมพูชา 1 ทีม,เมียนมาร์ 1ทีม, ลาว 1 ทีม

โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 12 พ.ค.67 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ส่วนรูปแบบการแข่งขันหลังการจับสลากจะมีการแจ้งให้ทราบอีกที โดยฝ่ายจัดจะไม่ให้โปรแกรมการแข่งขันกระทบกับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย และการแข่งขันครั้งนี้จะนำ VAR มาช่วยตัดสินเป็นครั้งแรก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport