เล่นให้รู้จักชื่อ! ธนา เผยคำปลุกใจก่อนขอนแก่นฮึดตีเจ๊าแบงค็อก

ธนา ชะนะบุตร เผยคำพูดปลุกใจ "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด เกมที่เหมือนดับฝัน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หมดลุ้นแชมป์ไทยลีก หลังโดนนำ 2-0 แต่ฮึดตีเสมอนาทีบาป 2-2

ควันหลงไทยลีก2023-24 นัดที่ 27 เกมที่ "จงอางผยอง"ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านตามตีเสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-2 ซึ่งเป็นการทำให้ ทรู แบงค็อก ทำ 2 คะแนนหลุดกระเป๋าในช่วงนาทีบาป และเป็นเกมที่ว่ากันว่า ทรู แบงค็อก อาจจะหมดลุ้นแชมป์ไทยลีกซีซั่นนี้ไปแล้ว โดย ทรู แบงค็อก มีแต้มตามหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 7 คะแนน เหลือ 3 เกมสุดท้าย ซึ่งหากเกมต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ การท่าเรือ เอฟซี จะทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีก2023-24 ทันที 

โดย "โค้ชแมน"ธนา ชะนะบุตร กุนซือ "จงอางผยอง"ขอนแก่น ยูไนเต็ด เผยถึงคำพูดปลุกใจนักเตะก่อนเกมกับ ทรู แบงค็อก ว่า

"พวกเขาให้เหตุผลว่าทีมเราจะตกชั้น ด้วยชื่อชั้นของนักเตะ แต่พวกเขาแทบไม่รู้จักทีมเราเลย พี่อยากบอกให้พวกเอ็งฟังว่า นักกีฬา คนที่จะเก่งหรือไม่เก่ง ไม่ได้วัดด้วยการยืนคาดเดาที่นอกสนามแต่สิ่งที่จะบอกว่าพวกเอ็งเก่งหรือไม่เก่ง มันคือในสนาม เพราะฉะนั้น ลงไป ลงไปบอกว่า พวกเอ็งคือใคร บอกให้มันรู้ว่าพวกเอ็งชื่ออะไร"

ส่วน "จงอางผยอง"ขอนแก่น ยูไนเต็ด สถานการณ์ถือว่าคลายความกดดันไปแล้ว 99 เปอร์เซนต์ ทีมอยู่อันดับ 9 มี 32 แต้มจาก 27 นัด นำหน้าโซนตกชั้นอันดับ 14 ชลบุรี เอฟซี อยู่ 6 คะแนน เหลือ 3 นัดสุดท้าย ซึ่งโอกาสรอดตกชั้นของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ถือว่ามีความเป็นไปได้สูงมากๆ

ภาพจาก : KHON KAEN UNITED


ที่มาของภาพ : KHON KAEN UNITED
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport