ศึกชิงเจ้าอาเซียน 2024 จับสลาก 21 พ.ค.67 สื่ออินโดฯปูด ออสเตรเลีย ร่วมแจม

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน รายการ เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2024 ที่จะจัดการแข่งขันช่วงปลายปี ระหว่างวันที่ 23 พ.ย.-21 ธ.ค.67 จะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 21 พ.ค.67 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ขณะเดียวกันกระแสข่าวทางฝั่งอินโดนีเซียออกมารายงานว่า ทีมชาติออสเตรเลีย ที่เข้ามาเป็นสมาชิกอาเซียน อาจจะร่วมวงเข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรก

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน รายการ เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2024 จะมีการจับสลบากแบ่งสายในวันที่ 21 พ.ค.67 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยเบื้องต้นมี 11 ชาติร่วมทำการแข่งขัน  9 ชาติ จะได้สิทธิ์เล่นรอบแบ่งกลุ่ม ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, เมียนมาร์, สิงคโปร์, ลาว ส่วนอีก 2 ชาติอย่าง บรูไน และ ติมอร์ จะต้องลงทำการแข่งขันในรอบเพลย์ออฟเพื่อแย่งสิทธิ์ลงเล่นรอบแบ่งกลุ่ม

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวจากสื่ออินโดนีเซีย หลายสำนักว่า ทีมชาติออสเตรเลีย ที่ก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกอาเซียน ตั้งแต่ปี 2013 และส่งทีมชาติทุกชุดร่วมการแข่งขันกันมาแล้วก่อนหน้านี้ ขาดเพียงชุดใหญ่ จะเข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรก แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากฝ่ายจัด  โดยสื่อทางฝั่งออสเตรเลียเองก็ออกมาวิเคราะห์ว่าหากเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้จริงอาจจะได้รับผลเสียมากกว่าผลดี 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน จัดการแข่งขันขึ้นครั้งแรกในปี 1998  โดย 13 ครั้งก่อนหน้านี้ มีเพียง 3 ชาติที่คว้าแชมป์ ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ได้มากที่สุด 7 สมัย ,สิงคโปร์ 4 สมัย, เวียดนาม 2 สมัย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport