2 นายด่านฮีโร่ ฟุตซอลทีมชาติไทย ร่วมเปิดใจหลังพาทีมเข้ารอบชิง

2 นายด่านฟุตซอลไทย "อรุษ เส็นบัตร-คทาวุท หาญคำภา" เปิดใจช็อตเซฟ 3 จุดโทษโค่นทากิจิสถาน 9-8 เข้าชิงเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เผยโค้ชเอลอย อลองโซ่ คอยสเก๊าต์คนยิงทาจิกิสถาน คทาวุท ผู้เซฟ 2 ครั้ง บอก ครั้งแรกเชื่อโค้ชเอลอย ส่วนครั้งสองเชื่อใจตัวเอง

จากผลงานที่ทีมฟุตซอลไทยเอาชนะจุดโทษ ทากิจิสถาน 6-5 หลังเสมอในเวลา 3-3 ซึ่งการดวลจุดโทษชี้ขาด ต้องยิงถึง 8 คน โดยที่ อรุษ เส็นบัตร เซฟ 1 ครั้ง ส่วน คทาวุท หาญคำภา เซฟ 2 ครั้ง โดยทั้งคู่ ร่วมเปิดใจ ทาง "รุษ เมืองลุง" อรุษ เส็นบัตร นายด่านมือหนึ่งฟุตซอลไทย เปิดเผยว่า "ผมดีใจมากๆครับที่ทำวันนี้ได้ พาทีมไทยเข้าชิงชนะเลิศ ผมพยายามทำทุกอย่างเพื่อที่จะให้เราชนะในวันนี้"

 ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงเวลาที่ตึงๆ โค้ชมิเกล ได้บอกอะไรในตอนนั้น รุษ เมืองลุง บอกว่า "โค้ชเขาบอกว่าให้ใจเย็นๆ ให้ผ่อนคลาย ไม่ต้องตื่นมาก ให้นิ่งๆไว้ เรายังทำอะไรได้อีกหลายๆอย่างในเกม สำหรับ ลูกแรกที่เซฟจุดโทษ อรุษ เส็นบัตร คิดอะไรในหัว เจ้าตัวบอกว่า "คือมันเหมือนว่าผมจะไปมุมนั้นอยู่แล้ว เขาก็ยิงมาพอดี ก็พุ่งไปถูกที่ เซฟได้พอดี"   

 โค้ชเอลอย อลองโซ่ ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้เยอะหรือไม่ รุษ เมืองลุง บอกว่า "เขาช่วยซัพพอร์ตได้ดีมากๆ เขาช่วยในเกม ช่วยพัฒนาเราและคอยสเก๊าต์ว่าผู้เล่นฝั่งตรงข้ามเขาจะยิงยังไง คอยสอนเรา"

 ด้าน คทาวุท หาญคำภา นายด่านมือสองที่ลงไปเซฟจุดโทษ ทาจิกิสถาน 2 ครั้ง ในการดวลจุดโทษ เปิดเผยว่า "ผมอาจจะไม่ได้ลงไปเล่นในเกม แต่คือผมซัพพพอร์ตพี่เขา(อรุษ) ส่วนที่ผมเซฟ 2 จุดโทษดีใจครับ คือจะบอกว่าดีใจมากๆเลยครับ แม้ว่าจะไม่ได้ลงไปทำหน้าที่ แต่เซฟช่วยทีมได้ในช่วงเวลาที่สำคัญ ต้องขอบคุณแฟนบอลไทยด้วยที่เข้ามาเชียร์กันเยอะมากๆ      

  และ คทาวุท พูดถึงโค้ชเอลอย อีกว่า "ผมผ่านเขามาหลายๆทัวร์นาเมนต์ เรารู้อยู่แล้วว่าเขาเก่ง ในแง่ดีคือโค้ชเขาก็ฟังเราด้วย ทำงานร่วมกัน และผลที่ออกมาก็คือประสบความสำเร็จ"

 ทิ้งท้ายผู้สื่อข่าวถามว่า ทั้ง คทาวุท - อรุษ และโค้ชเอลอย ต้องนอนด้วยกันหรือเปล่า คทาวุท บอกว่า "ผมกับพี่รุษเป็นรูมเมดกันครับ แต่โค้ชไม่ได้นอนด้วย"



ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport