"ณณัฏฐ์" วอน "กรมพลศึกษา" หยิบปัญหามาคุย หลังยกเลิกแข่งฟุตซอลนักเรียน

หลังจากมีกระแสข่าวออกมาทางแชทไลน์แจ้งจากบัญชี "ฟุตซอลกรมพลศึกษา" โพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย มีข้อความว่า "แจ้งทุกโรงเรียนเพื่อทราบ เนื่องด้วยกรมพลศึกษา ได้รับงบประมาณในการดำเนินงานไม่เป็นไปตามแผนที่เสนอไป ทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันกีฬาหลายชนิดตามแผนได้ ในปีการศึกษา 2566 กีฬาฟุตซอลประเภททั่วไป จึงไม่มีการจัดการแข่งขันครับ" นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พ.ย.66 ทาง ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกล่าวถึงกรณี ดังกล่าวว่า "ตนเพิ่งทราบเรื่องพร้อมกับชาวเน็ท ซึงยังไม่ทราบรายละเอียดของเรื่องที่ชัดเจนทั้งหมด แต่อย่างไรก็รู้สึกตกใจ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก การที่กรมพลศึกษาตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันฟุตซอลนักเรียน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าแพลตฟอร์มการแข่งขันนี้เป็นพื้นฐานที่สำคัญ ในการบ่มเพาะ และเฟ้นหานักกีฬาเยาวชน ให้ก้าวขึ้นมาสู่ระดับชาติ"

"สำหรับตนเรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่และเร่งด่วน วันนี้จะให้คณะทำงาน ติดต่อกรมพลศึกษา เพื่อมาพูดคุยสอบถามรายละเอียดและทำความเข้าใจปัญหา เพื่อหาทางออกร่วมกันโดยด่วน โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ เยาวชนไทยต้องไม่เสียโอกาสไปอย่างสูญเปล่าแบบนี้ เพราะอาจจะส่งผลกระทบระยะยาวได้  " 

ทั้งนี้ ที่ปรึกษารมต.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวอีกว่า "สำหรับปัญหาเรื่องงบประมาณ ประจำปี 2566 นั้น เป็นการจัดการจากรัฐบาลชุดก่อน ตนไม่ทราบว่าเกิดปัญหาติดขัดตรงไหน แต่ขณะนี้ รัฐบาลเพื่อไทย ได้เข้ามาทำงาน หากกรมพลศึกษา ติดขัดปัญหาตรงส่วนไหน ขอให้เข้ามาพูดคุยกับฝ่ายบริหารก่อน เอาปัญหาที่มีขึ้นมาคุยกันบนโต๊ะ อย่าซุกไว้ใต้พรม อย่าด่วนตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันกีฬานักเรียน ที่มีอนาคตทางกีฬาของเยาวชนไทยทุกคนเป็นเดิมพัน โดยที่ยังไม่มีการพูดคุยกันก่อน เชื่อว่าทุกคนจะเล็งเห็นถึงการพัฒนาของวงการกีฬาไทยร่วมไทย และร่วมมือช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ไปไปด้วยดี "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport