ทีมชาติอินโดนีเซียU23 กระอัก ปัญหารอบด้านแย่งตั๋วใบสุดท้าย อลป.2024

การแข่งขันฟุตบอล โอลิมปิก 2024 รอบเพลย์ออฟเพื่อหาทีมสุดท้าย โดย ทีมชาติกินีU23 อันดับ 4 ของโซนแอฟริกา จะลงสนามพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซียU23 ในวันที่ 9 พ.ค.67 ซึ่งก่อนเกมการแข่งขันของคู่นี้ ชิน แต ยง กุนซือชาวเกาหลีใต้ ของอินโดนีเซีย ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆมากมาย ก่อนลงทำการแข่งขัน เพราะนอกจากนักเตะแกนหลักจะติดโทษแบนแล้ว ปัญหาต่างๆยังพากันประเดประดังเข้ามา ก่อนการลงทำการแข่งขัน นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับทีมชาติอินโดนีเซียในการไล่ล่าตั๋ว อลป. 2024

*** ปัญหาของ ทีมชาติอินโดนีเซียU23 ก่อนการแข่งขัน *** 

- เรื่องของการปรับตัวในการลงทำการแข่งขัน นักเตะ อินโดนีเซียเพิ่งเดินทางไปถึงฝรั่งเศส ทำให้ต้องปรับตัวกับสภาพแวดล้อมทุกอย่างก่อนเกมการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 พ.ค.67  ทั้งเรื่องของอากาศ ที่เดินทางจากกาตาร์ ที่มีอุณหภูมิสูงถึง 33 องศา  แต่ที่ฝรั่งเศส ตอนนี้ 11 องศา นอกจากนั้นยังต้องปรับตัวเรื่องของการพักผ่อน,อาหาร

- เกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียU23 รอบสุดท้าย ซึ่งเป็นรายการคัดเลือกโอลิมปิกของทวีปเอเชีย  เพิ่งจบการแข่งขันลงหมาดๆ  อินโดนีเซีย ลงเล่นเกมสุดท้าย เมื่อวันที่ 2 พ.ค.67 ลงเล่นตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงอันดับสาม จำนวน 6 เกม โดยเฉพาะรอบน็อคเอาท์เล่นต่อเวลาพิเศษต่อเนื่อง ทำให้ร่างกายล้า ต้องเร่งฟื้นฟู  ขาดความสดขณะที่ กินี ได้รับสิทธิ์เพลย์ออฟจากทวีปแอฟริกานานแล้ว

- นักเตะอินโดนีเซียชุดนี้ ขาดเซนเตอร์แบ๊คกัปตันทีมอย่าง ริคกี้ ริดโญ่ (หมายเลข 5 ) ติดโทษแบน จากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย  ที่สำคัญ  จัสติน ฮับเนอร์ กองหลังของ เซเรโซ โอซากา(ญี่ปุ่น) และ เอลแกน แบคกอต  ของ อิปวิซ ทาวน์(อังกฤษ) ยังไม่ได้เดินทางมาร่วมทีมเนื่องจากการเจรจาของสมาพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย กับ ต้นสังกัดในการขอใช้งานยังไม่ลงตัว  แต่ก็พอเบาใจได้บ้างเพราะได้เรียก เดวังกา จอมทุ่มไกลอีกราย ไปเสริมทัพได้แล้ว 

- ทีมชาติกินีU23 ที่จะเพลย์ออฟกับ อินโดนีเซีย  มีผู้เล่นที่ค้าแข้งในยุโรปถึง 14 คน  ที่สำคัญมีนักเตะเล่นในลีกฝรั่งเศส 7 คน เรื่องของการเดินทางทางรวมไปถึงการปรับตัวจึงไม่ใช่ปัญหา นอกจากนั้นมีผู้เล่นที่ก้าวไปติดทีมชุดใหญ่แล้วถึง 5 ราย 

- ทีมชาติกินีU23 ที่น่าจับตามองคือรายของ Ilaix Moriba ที่ปัจจุบันค้าแข้งในสเปนกับสโมสรเกตาเฟ่ อดีตที่ผ่านมาเคยก้าวไปติดทีมเยาวชนทีมชาติสเปนในรุ่น ยู 17,18 และเป็นเยาวชนของสโมสรเอสปัญญอล,บาร์เซโลน่า รวมไปถึงก้าวขึ้นมารับใช้ทีมชาติชุดใหญ่ บาร์เซโลน่า ในปี 2021 เป็นนักเตะแกนหลักของทีมที่แกร่งมากพอตัว

- เกมการแข่งขันเพลย์ออฟ ฟุตบอลโอลิมปิก 2024 จะทำการแข่งขันวันที่ 9 พ.ค.67 สนามสต๊าด ปิแอร์ ปิบาโรต์ ในประเทศฝรั่งเศส ฝ่ายจัดการแข่งขันจะไม่ให้แฟนบอลของทั้งสองทีมเข้าสนามแข่งขันแบบปิดเพื่อความปลอดภัยในการจัดการแข่งขัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport