ทีมชาติเวียดนาม เปิดตัว "คิม ซัง ซิก" ทางการ คุมชุดใหญ่ควบ ยู23

สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ได้ทำการเปิดตัว คิม ซัง ซิก กุนซือชางเกาหลีใต้ เข้ามาคุมทีมชาติเวียดนาม แทน ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ ที่ลาออกไป ได้ลงนามสัญญา 2 ปี ควบทำทีมชุดยู23

โดย คิม ซัง ซิก ได้กล่าวเปิดตัวไว้ว่า "วันนี้ในฐานะหัวหน้าโค้ชทีมชาติเวียดนาม และ ชุดU23 ผมขอแบ่งปันความคิดเห็นสองสิ่งกับทุกคน ก่อนอื่นผมจะพูดถึง "ความภักดี" นี่เป็นคําที่เหมาะสมที่สุดในการอธิบายชีวิตฟุตบอลของผมหนึ่งในประโยคที่ผมชอบในฟุตบอลคือ "ไม่มีใคร หรือผู้เล่นคนใดจะชนะได้ทุกทีม ตลอดอาชีพการงานของผม ผมพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทีม เพราะทีมนี้แม้จะเป็นผู้เล่นหรือเป็นนักเตะในทีมชาติก็ตาม ต่อมาในฐานะโค้ช ผมได้รับการเลื่อนตําแหน่งหลายครั้ง"

"ผมบริหารจัดการทีมจนสามารถว้าแชมป์มาอย่างมากมาย กระตุ้นให้ผู้เล่นประสบความสําเร็จร่วมกัน สุดท้ายนี้ ผมหวังและขออวยพรให้ทีมชาติเวียดนาม ผู้เล่นทุกคนจะกลายเป็นผู้เล่นที่ภักดีต่อทีมอีกครั้ง ผ่านการแข่งขันที่เป็นธรรม ข้อที่สองคือปรัชญาฟุตบอลของผม ปรัชญาของผมคือฟุตบอลที่ชนะนั้นขึ้นอยู่กับจิตวิญญาณแห่งการมุ่งมั่นที่จะชนะ การชนะทุกนัดในฟุตบอลถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์ ผมคิดว่าเราควรอดทนที่จะท้าทายตัวเอง ด้วยจิตวิญญาณแห่งการเสียสละและมุ่งมั่นที่จะชนะทุกเกม หากนักเตะทุกคนมีความแน่วแน่ที่จะชนะและรวมทีมเข้าด้วยกัน ผมเชื่อว่าเราสามารถบรรลุผลตามที่เราต้องการได้ เราจะทําอย่างดีที่สุดเพื่อให้ปรัชญาของผมเป็นจริงในสนาม"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport