แผนพิฆาต ดอร์ทมุนด์! หลุยส์ เอ็นรีเก้ ปูดแทคติกเด็ดของ เปแอสเช

หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกโรงเผยมีแผนเด็ดที่จะเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศนัดสองวันอังคารนี้แน่โดยพร้อมใช้ความสามารถของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าคนสำคัญพาทีมซิวชัย

เอ็นรีเก้ กระหายพาทีม เปแอสเช คว้าแชมป์รายการดังกล่าวได้เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร แต่เกมแรกของรอบตัดเชือก เศรษฐีเมืองน้ำหอมออกไปแพ้ ดอร์ทมุนด์ ด้วยสกอร์ 1-0 โดย เอ็มบัปเป้ ไม่มีโอกาสได้แผลงฤทธิ์มากนัก

อย่างไรก็ดี ในเกมที่สองวันอังคารนี้ซึ่งแชมป์ลีกเอิงจะได้เปิดบ้านต้อนรับ เสือเหลือง โค้ชสแปนิชระบุเป็นทำนองจะใช้ความช่ำชองของ เอ็มบัปเป้ พาทีมพลิกสถานการณ์โดยกองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส จะถูกปล่อยให้ยืนค้ำในแดนหน้าเป็นหลักชนิดที่ไม่ต้องถอยลงต่ำมาช่วยเกมรับอย่างที่เขาต้องทำเป็นประจำ

"ผมไม่ต้องการให้กองหน้าวิ่งไล่แย่งบอลในแดนกลาง ผมอยากให้กองหน้าได้สัมผัสบอลในแดนอันตราย และมันเป็นเรื่องยาก ผมรู้ว่าคุณอยากพูดถึง คิลิยัน และผมพูดถึง คิลิยัน เสมอ" เอ็นรีเก้ เอ่ยขณะแถลงข่าวเมื่อ 6 พ.ค.

"เรามีเป้าหมาย เราต้องการนักเตะที่ดีที่สุด แน่นอนว่าคู่แข่งของเราไม่ปล่อยให้เขาเป็นอิสระในเขตโทษ พวกเขาปล่อยให้เขาได้สัมผัสบอลในแดนกลางเท่านั้น ผมอยากให้เขาขึ้นสูง และสัมผัสบอลในจังหวะอันตราย"

ก่อนหน้านี้ เอ็นรีเก้ เคยให้สัมภาษณ์ว่ากองหน้าต้องช่วยทีมเล่นเกมรับ แต่หลังเสียท่าให้ทีมจาก บุนเดสลีกา ในเกมแรกของรอบตัดเชือกถ้วยหูใหญ่ เขาส่อเค้าเปลี่ยนความคิดอย่างที่ให้สัมภาษณ์หนล่าสุด

"แม้แต่สตาร์ระดับโลกก็ต้องช่วยทีมเล่นเกมรับ" เอ็นรีเก้ เคยเปิดปากอย่างชัดเจนว่า เปแอสเช ต้องเล่นเกมรับด้วยกันทั้งทีม


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport