สถานการณ์ยังพลิกได้! มิเกล อาร์เตต้า ชี้ ลิเวอร์พูล ยังไม่หมดหวังคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ฟันธง ลิเวอร์พูล ยังมีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก แม้ล่าสุดออกไปพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-2 เมื่อวันพุธ พร้อมกำชับลูกทีมโฟกัสแค่ผลงานตัวเอง พยายามเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัดที่เหลือ

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เชื่อว่า ลิเวอร์พูล ยังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาลนี้ ถึงแม้ระยะหลังผลงานไม่ดี จนมีโอกาสน้อยกว่าคู่แข่ง 

การปราชัย 0-2 ต่อ เอฟเวอร์ตัน ที่ กูดิสัน พาร์ค เมื่อวันพุธที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้หลายคนมองว่า ลิเวอร์พูล หลุดจากวงโคจรลุ้นแชมป์เรียบร้อย และตอนนี้เป็นการแข่งขันกันแค่ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า ซึ่งมีคิวพาทีมออกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้ ไม่คิดเช่นนั้น เพราะเชื่อว่า ทั้ง "ไอ้ปืนใหญ่" และ "เรือใบสีฟ้า" มีโอกาสที่จะพลาดท่า ทำคะแนนตกหล่นได้ 

"ผมไม่คิดแบบนั้นนะ" กุนซือชาวสแปนิชวัย 42 ปี กล่าว หลังนักข่าวถามว่า การลุ้นแชมป์ตอนนี้เหลือแค่ม้าสองตัวหรือไม่ "ผมคิดว่าลีกแห่งนี้มีความต้องการสูงมาก และยังเหลือจุดเปลี่ยนจุดพลิกสถานการณ์อีกมากมาย ทุกคนรู้ดีถึงความยากลำบากในการคว้าชัยชนะในแต่ละเกมของลีกนี้"

"สำหรับเราก็แค่โฟกัสที่ตัวเราเอง และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเก็บชัยชนะในเกมของเรา นั่นคือสิ่งทื่เราพูดคุยกัน มันอาจฟังดูซ้ำซาก แต่นั่นคือสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ"

ปัจจุบัน อาร์เซน่อล รั้งจ่าฝูง ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยมี 77 แต้ม จากการลงแข่ง 34 นัด นำ แมนฯ ซิตี้ อันดับสอง ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด 1 แต้ม ส่วน ลิเวอร์พูล อยู่ที่สาม มี 74 แต้ม จาก 34 นัด 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport