ต้องมี 2 แดง!หัวหน้าเปาแจงเกมปัญหา นิวคาสเซิ่ล-อาร์เซน่อล

ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) ออกโรงชี้ชัดถึงเกม พรีเมียร์ลีก คู่ที่น่ากังขาระหว่าง นิวคาสเซิ่ล กับ อาร์เซน่อล ออกมาแล้วโดยยืนยันว่าท่านเปาทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้องและผิดพลาดปะปนกัน

เกมดังกล่าวซึ่ง นิวคาสเซิ่ล เฝ้าบ้านเฉือนชนะ อาร์เซน่อล 1-0 จากประตูของ แอนโธนี่ กอร์ดอน ก่อให้เกิดความน่ากังขาโดยเฉพาะจังหวะได้ประตูของทีมเจ้าบ้านซึ่ง มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ทีม ปืนโต ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินแม้จะมีการเช็กวีเออาร์แล้ว และเปิดปากโจมตีท่านเปาอย่างรุนแรงหลังจบเกมว่าเป่านกหวีดอย่างน่าละอาย

สำหรับจังหวะดังกล่าวเกิดประเด็นน่าสนใจถึงสามประเด็นทั้งบอลออกนอกสนามไปแล้วหรือยัง และ โชลินตอน ทำฟาวล์ กาเบรียล มาร์กัลเญส  หรือไม่ รวมทั้ง กอร์ดอน ล้ำหน้าหรือเปล่า แต่เรื่องที่กุนซือสแปนิชข้องใจมากที่สุดคือไม่มีการเป่าว่าดาวเตะเจ้าบ้านทำฟาวล์กองหลังของเขาซึ่งถูกกระแทกจากด้านหลัง และโดนยกแขนผลักต้นคอล้มอย่างชัดเจน

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 14 พ.ย. เว็บบ์ ได้ออกรายการ Match Officials Mic's Up อีกครั้งเพื่ออธิบายจังหวะน่ากังขาให้กระจ่างโดยเขายืนยันว่าหลังจากทีมงานศึกษาเกมดังกล่าวแล้วเป็นที่ยืนยันว่าผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้องที่เป่าให้ สาลิกาดง ได้ประตู

"มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่ปกติทั้งสามจังหวะซึ่งวีเออาร์เช็กแล้วว่าสมควรริบประตูหรือไม่ เราได้เห็นว่าบอลเกือบหลุดออกนอกสนาม แต่อย่าลืมว่าเรามีผู้ช่วยผู้ตัดสินซึ่งยืนอยู่ตรงนั้น บอลยังไม่ออกนอกสนามทั้งใบ เรารู้ว่าบอลโค้งเข้ามา" เว็บบ์ อธิบาย

"จากนั้น โชลินตอน ปะทะใส่ กาเบรียล และมันน่าจะเป็นการทำฟาวล์ วีเออาร์ตัดสินจากหลักฐานของภาพว่าไม่เป็นที่ชัดเจนมากพอต่อการยืนยันว่ามันมีความผิดพลาด"

"มันไม่ใช่เหตุการณ์ปกติที่บอลลอยไปหาสองนักเตะ และเป็นเรื่องยากที่ โชลินตอน จะทรงตัวเนื่องจากนักเตะทั้งสองอยู่ใกล้กันมาก"

"ขณะเดียวกัน ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนบ่งชี้ว่า กอร์ดอน ล้ำหน้าตอนที่เขาสัมผัสบอลเป็นคนสุดท้าย วีเออาร์ไม่มีหลักฐานชัดเจนต่อการริบประตู กระบวนการเป็นไปอย่างถูกต้อง"

อย่างไรก็ดี เว็บบ์ ชี้ว่าผู้ตัดสิน สจ๊วร์ต แอตต์เวลล์ ก่อความผิดพลาดที่ไม่ไล่นักเตะของทั้งสองทีมเริ่มจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ ดาวเตะ อาร์เซน่อล ซึ่งได้แค่ใบเหลืองในจังหวะเสียบ ฌอน ลองสตาฟฟ์ อย่างอันตราย รวมทั้ง บรูโน่ กีมาไรส์ สตาร์ทีมอีสานซึ่งไม่โดนจดชื่อด้วยซ้ำจากการกระแทกศอกใส่ศีรษะของ จอร์จินโญ่


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport