นับถอยหลังซีซั่นหน้า!ซูเปอร์คอมพ์ทำนายอันดับ แมนยู อย่างโหด

เบตวิคเตอร์ บริษัทรับพนันยักษ์ใหญ่นำซูเปอร์คอมพิวเตอร์มาคำนวณอันดับตาราง พรีเมียร์ลีก ก่อนที่ซีซั่นหน้า 2023/23 จะระเบิดขึ้นในวันศุกร์นี้โดยผลการทำนายเป็นไปอย่างน่าช็อกสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด

ซีซั่นก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จพอตัวในการย้ายมาคุมทีมปีแรกของ เอริค เทน ฮาก โดยกุนซือดัตช์พาทีมคว้าแชมป์ คาราบาวคัพ ได้ทันที และช่วยให้ ผีแดง ได้เข้าชิงชนะเลิศถ้วย เอฟเอคัพ ด้วย พร้อมทั้งคว้าอันดับท็อปโฟร์ลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ

จากผลงานดังกล่าว เทน ฮาก มุ่งมั่นที่จะพา แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นในซีซั่นหน้าโดยในการจ่ายตลาดซัมเมอร์นี้ เขาใช้เงินเสริมทัพไปมากพอสมควรกับ เมสัน เมาท์ , อ็องเดร  โอนาน่า และ ราสมุส ฮอยลุนด์ แถมเชื่อว่าทีมจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังต้องการดึงนักเตะใหม่มาร่วมทีมเพิ่มอีกก่อนปิดตลาดโดยเฉพาะ โซฟียาน อัมราบัต

กระนั้นก็ดี จากการคำนวณอันดับตารางของศึก พรีเมียร์ลีก หลังจบซีซั่นหน้าของ เบตวิคเตอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 7 ก.ค. ปรากฏว่า ผีแดง ประสบกับความล้มเหลวอย่างเหลือเชื่อด้วยการคว้าอันดับหกจากการเก็บได้ 64 แต้ม

สำหรับทีมแชมป์ยังเป็นเจ้าของเดิมคือ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งจะเข้าวินเป็นปีที่สี่ติดต่อกันกับการเก็บได้ 85 แต้ม ตามด้วย อาร์เซน่อล 76 แต้ม , นิวคาสเซิ่ล 75 แต้ม และ ลิเวอร์พูล 69 แต้ม

ด้าน ไบรท์ตัน มีผลการคำนวณออกมาด้วยการจบอันดับห้าเหนือกว่า ผีแดง โดย นกนางนวล จะเก็บได้ 67 แต้ม ขณะที่อีกสองทีมยักษ์อย่าง สเปอร์ส กับ เชลซี จะยังไม่ฟื้นโดย ไก่เดือยทอง กับ สิงห์บลูส์  จะคว้าอันดับ 8 และ 10

ขณะเดียวกัน ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ของ เบตวิคเตอร์ ทำนายออกมาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีโอกาสคว้าแชมป์รายการใดรายการหนึ่งในซีซั่นหน้าเพียงแค่  0.7% เท่านั้น และมีโอกาสคว้าอันดับรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3.3% 

ทั้งนี้ แม้ซีซั่นก่อน ปีศาจแดง จะคว้าอันดับสามได้สิทธิ์ฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ทีมของ เทน ฮาก ยิงประตูในเกมลีกทั้งหมดจาก 38 นัดได้แค่ 58 ประตูเท่านั้นซึ่งเป็นสถิติที่เลวร้ายที่สุดในบรรดาทีมที่ได้อันดับท็อปโฟร์ในรอบสิบปีหลัง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport