ยุติข่าวลือ! รูเบน อโมริม แย้มอยู่ต่อคุม สปอร์ติ้ง ลิสบอน

รูเบน อโมริม จัดการสยบข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตคุมทีมหลังเคยถูกเชื่อมโยงกับ ลิเวอร์พูล และ เวสต์แฮม เมื่อล่าสุดแย้มอยู่ต่อไปในฐานะกุนซือ สปอร์ติ้ง ลิสบอน

เพียงไม่ถึง 24 ชั่วโมงหลังจาก สปอร์ติ้ง คว้าแชมป์ซูเปอร์ลีกา โปรตุเกส อย่างเป็นทางการ ปรากฎว่า อโมริม ได้ประกาศลั่นจะนำทีมล่าแชมป์ลีกต่อไปเป็นสมัยที่ 3 เท่ากับยืนยันไม่ย้ายไปไหนแล้วในซัมเมอร์นี้

ย้อนกาลไม่นานเมื่อสัปดาห์ก่อน นายใหญ่วัย 39 ปีเพิ่งออกมากล่าวขอโทษขอโพยแฟนบอลตัวเอง จากการที่เขาเดินทางไปยังกรุงลอนดอนเพื่อเจรจากับทาง เวสต์แฮม แบบไม่ถูกที่ถูกเวลาขณะต้นสังกัดกำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แต่ท้ายที่สุดก็ลงเอยด้วยดีเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค. เบนฟิก้า อริร่วมเมืองที่รั้งรองจ่าฝูงนั้นออกไปแพ้ ฟามาลิเกา 0-2 ส่งผลให้ สปอร์ติ้ง นำโด่ง 8 แต้ม เหลืออีกเพียง 2 นัดท้ายไล่ไม่ทันแล้ว

ความสำเร็จครั้งนี้ส่งให้ อโมริม ได้แชมป์ลีกสูงสุดแดนฝอยทองสมัยที่ 2 ถัดจากซีซั่น 2020/21 และตอนนี้โค้ชหนุ่มซึ่งมีสัญญาจนถึงปี 2026 เริ่มมองไกลถึง 3 สมัยแล้ว

"ผมมีความสุขเป็นอย่างยิ่ง เราต้องฉลองกันแล้ว" อโมริม เปิดใจผ่าน คอร์เรยโย่ ดา มันญ่า สื่อในโปรตุเกส

"อยู่ต่อเลยได้มั้ย? ยังมีอีกหลายอย่างที่ผมยังไม่ได้ทำ ผมมีสัญญาอยู่ และผมเป็นโค้ชของ สปอร์ติ้ง"

"วันนี้เรามาฉลองกันเถอะ ใช่ผมตื่นเต้นเพราะมันไม่เหมือนเดิม (กับการคว้าแชมป์ครั้งก่อน) เราอยู่ในช่วงโควิด สิ่งต่างๆ มันไม่เหมือนเดิม ผมได้ดูเกมของ เบนฟิก้า เมื่อคืน ผมมีช่วงเวลาที่ดีกับลูกทีม เรารับประทานมื้อค่ำด้วยกัน ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดี"

"ผมจะอยู่ต่อ ผมมีสัญญาอยู่กับ สปอร์ติ้ง มันเป็นวาระพิเศษ แชมป์ครั้งแรกนั้นมันแปลกๆ ไม่มีแฟนบอล ไม่มีการแข่งขันยุโรป ครั้งนี้เราทำได้สำเร็จ เราจะพยายามคว้าแชมป์ครั้งที่ 3 ไปด้วยกันให้ได้"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport