อีสปอร์ตไทยจับตา​เจ้าภาพยังไม่ได้ใช้โปรแกรม"มาโคร"

"โค้ชณัฐ" ชณัฐ ศรีจันทร์วันเพ็ญ ผู้ฝึกสอนเกมเอ็กซ์-ช็อตทีมชาติไทย เผยเจ้าภาพกัมพูชายังไม่นำโปรแกรมมาโครมาใช้ในซีเกมส์หนนี้ โดยตนจะเข้าไปตรวจสอบเป็นระยะ

หลังจบเกมการแข่งขันอีสปอร์ตในกีฬาซีเกมส์ที่นักกีฬาไทยได้เหรียญทองแดงมาล่าสุด "โค้ชณัฐ" ชณัฐ ศรีจันทร์วันเพ็ญ ผู้ฝึกสอนเกมเอ็กซ์-ช็อตทีมชาติไทย กล่าวถึงผลการแข่งขันว่า ต้องยอมรับว่าเกมที่แข่งนี้เป็นเกมที่เจ้าภาพเขาถนัดจริงๆ อย่างแรกต้องบอกก่อนว่านี่คือเกมที่มีชื่อว่า "แอทแท็ก ออนไลน์ 2" หรือที่บ้านเขาเรียกกันว่า "เอเคทู" 

ส่วนเกมที่ประเทศไทยเคยนิยมเมื่อกว่า 10 ปีก่อนชื่อว่า "เอ็กซ์-ช็อต" จริงมันคือคล้ายๆ ว่าจะเป็นเกมเกมเดียวกัน แต่มันก็ยังมีความต่างประมาณ 20 เปอร์เซนต์ และปัจจุบันบ้านเขายังฮิตเล่นกันมากๆ ในเวลานี้ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเขาเหนือกว่าเรา ส่วนเอ็กซ์-ช็อตบ้านเราในปัจจุบันก็ไม่ค่อยมีใครเล่นกันแล้ว ทางนายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย สันติ โหลทอง ต้องเรียกตัวบรรดาแชมป์โลกเกมนี้ของไทยเมื่อกว่า 10 ปีก่อนกลับมาช่วยประเทศอีกครั้ง

"อย่างไรก็ดี ในช่วงต้นเกมของรอบชิง นักกีฬาไทยเรามีโอกาสขึ้นไปอยู่ในอันดับ 1-2 ก่อนที่ช่วงท้ายเราจะโดนเจ้าภาพคิลไล่แซง ทีมไทยพยายามกันอย่างเต็มที่แล้ว นี่เป็นการแข่งประเภทเดี่ยวก็จริงแต่จริงๆ เราช่วยกันเป็นทีม นักกีฬาเดี่ยวคนอื่นของไทยก็พยายามดันน้อง Ambition ให้คิลเยอะๆ  เป็นแผนเดียวกับที่กัมพูชาทำ มาถึงตอนนี้เหรียญทองแดงที่ได้ไม่ได้ผิดหวังอะไรมากเพราะมันแสดงให้เห็นว่าเรากับเขาไม่ได้ห่างกันมาก หากบ้านเราเล่นเกมนี้กันเยอะเราจะชนะเขาได้แน่ 

ส่วนเรื่องของการโกงโดยใช้โปรแกรมมาโครหรือโปรแกรมช่วยเล่นของกัมพูชาที่โดนกันมาทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านี้นั้นผมระวังเรื่องนี้มากๆ ตลอดการแข่งขันพยายามเข้าไปตรวจสอบและสอบถามทางฝ่ายจัดและทางทีมมาเลเซียตลอดเวลาเพื่อไม่ให้มีอะไรคลาดสายตา ยังไม่ได้พบเจออะไร แต่ในประเภททีมที่จะแข่งขันกันต่อไปนี่ก็ยังไม่แน่ ยังวางใจอะไรไม่ได้" โค้ชอีสปอร์ตทีมชาติไทยเผย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport