"บวรนันท์"สมราคาทีมชาติผงาดแชมป์เรือใบชิงแชมป์ประเทศไทย

บวรนันท์ ชันรัมย์ นักแล่นใบทีมชาติไทย ฟอร์มเฉียบคว้าแชมป์ในรุ่นเรือใบ ILCA7 Open ในการแข่งขันเรือใบชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2567 ที่อ่าวดงตาล อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันเรือใบรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 หรือ 2024 Thailand Sailing Championship ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2567 ณ อ่าวดงตาล อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยการแข่งขันดังกล่าว สมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ ได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬาเรือใบของไทยให้มีความเป็นเลิศ อีกทั้งยังเป็น เวทีสำคัญในการค้นหานักกีฬาหน้าใหม่ เพื่อพัฒนาเป็นนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยต่อไป

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 9 ประเภท มีเรือใบเข้าร่วม การแข่งขันทั้งสิ้น 249 ลำ ประกอบด้วย เรือใบโอเค เรือใบออฟติมิส เรือใบ ILCA4 เรือใบILCA6  เรือใบ ILCA7 เรือใบ420 เรือใบ 29er เรือใบ Hobie16  และในจำนวนนี้ มีเรือใบบังคับวิทยุ 13 ลำ โดยมีสโมสรสมาชิกและบุคคลทั่วไปส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 269 คน

โดยมีผผลการแข่งขันมีดังนี้ เรือใบ ILCA4 ชนะเลิศ  ILCA4 over all  ที่ 1 นาย ชนาธิป ทองกล่ำ ที่ 2 นาย อิคบัล นาชาม บิน มุสมูลิอาดี ที่ 3 น.ส.ปริญ ทรัพย์ยิ่ง เรือใบ ILCA4 อายุต่ำกว่า 15 ปี ที่ 1 ชนะเลิศ ด.ช.ไคล์ เฉิน ที่ 2 ด.ช.ธีกะทัต แดงประทุม ที่ 3 ด.ช.เย้ เต๊ง ซี (Master Yeh Teng-Hsi) ILCA6 Open  ที่ 1 นูล์ อเลีย อเมรา บินติ โมฮัมหมัด ลาติฟ ที่ 2 น.ส.ทอฝัน บุญนาค ที่ 3 นาย วรวงศ์  รัชตนรัตน์

เรือใบ ILCA7 Open แชมป์ตกเป็นของนักแล่นใบทีมชาติไทย บวรนันท์ ชันรัมย์ ที่เอาชนะ โมฮัมหมัด ไฟซาล บิน อาหมัด อัสรี และ ที่ 3 นาย ประกาศิต หงษ์ประดับ, ILCA7 Over 60-year-old ที่ 1นาวาโท นิทัศน์ รอดหนุ่น ,ที่ 2 นาย รีชาร์ด ไวฟ์  ที่ 3 จ่าเอก ณัฐพงษ์  หยวกขาว เรือใบ 420 Open  ที่ 1 นาย มูฮัมหมัด ฮัมกา นอฟัล บิน โมฮัมหมัด ฮาริซาน นายเรือ  / นาย มูฮัมหมัด ซิกรี บิน ซากาเรีย  ลูกเรือ, ที่ 2  นายธนพัต ศิริเจริญ นายเรือ/ ด.ช.อัชวิษฐ์ อิทธิวรกุล ลูกเรือ ที่ 3 นาย เจษทวี  ยั่งยืนนาน นายเรือ  /  น.ส.ปาลิกา  พูนพัฒน์  ลูกเรือ , เรือใบ 29er Open ที่ 1 นาย มอเต็นท์ ยาคอฟเซ็น ที่ 2 พันจ่าโท ศุภกรณ์  พงษ์วิเชียร ที่ 3 พลเรือโท บรรพต  เนตรกระจ่าง

เรือใบ OK Over 60-year-old ที่ 1พลเรือโท บรรพต  เนตรกระจ่าง  ที่ 2 นาย คริชโตเฟอร์ บริชคอม  ที่ 3  พลเรือเอก ธานินทร์   ลิขิตวงศ์ , เรือใบ Hobie16  ที่ 1นาย โรเบริต ลูอิส เฮนรี่  นายเรือ / Mr.Manitho Henry ที่ 2 ฮวา หยง ชิง (Hua Yong Qing) นายเรือ /  ติ่ง เจิ้ง ฮัง (Ding Zheng Hang) ที่ 3 กว็อก ฮุง ชาน (Kwok Hung ,Chan) นายเรือ / คา ปุย ซิน (Ka Pui ,Sin)

Radio controlled sailboat ที่ 1 นายโฆษิต คนิษฐดิษ ที่ 21 Mr. Dean Martin ที่ 3 นาย เกื้อกูล  ยามานนท์ ,Optimist Girl Green Fleet  ที่ 1 ด.ช.ถาวรี รักษพรรณ ที่ 2 ด.ญ.อรัญญา คลังเมือง ที่ 3 ด.ญ.อรุณี  รักษพรรณ ,เรือใบ Optimist Green Fleet Under 10-year-old ที่ 1ด.ช.ชนันชัย เตียธงชัย ที่ 2 ด.ช.อนันทชัย เตียธงชัย ที่ 3 ด.ญ.อรุณี รักษพรรณ

เรือใบออฟติมิต Green Fleet Open ที่ 1 ด.ช.อชิระ ผังรักษ์ ที่ 2 ด.ช.ชนันชัย เตียธงชัย ที่ 3 ด.ช.อนันทชัย เตียธงชัย, 

เรือใบ Optimist Silver Fleet Girl  ที่ 1Miss Mia Azrania Binti Mohd Azrald ที่ 2  ด.ญ.ไอน่า กัสริน่า บินติ ยุสลซัม  ที่ 3 ด.ญ.ธิติวรดา จอนใจตรง

เรือใบ Optimist Silver Fleet Under 12-year-old   Fleet Open ที่ 1 ด.ช.กฤชคุณ โสมขันเงิน ที่ 2ด.ช.ณัฐพงษ์ นีลเสวี ที่ 3  ด.ช.ตรัยรัตน์  จรูญโรจน์ เรือใบ Optimist Gold Fleet Girl ที่ 1 ด.ญ.ไพลิน เจริญผล ที่ 2 ด.ญ.สุรภา ม่วงงาม ที่ 3 ด.ญ.ปริยาภรณ์  จันทรวงศ์ ,Optimist Gold Fleet Under 12-year-old ที่ 1 ด.ช.อิทธิชัย เตียธงชัย ที่ 2 ด.ญ.ธรรมภรณ์  อรุโน

ที่ 3ด.ช.นรกฤษ  เฝ้าถนอม ,เรือใบ Optimist Gold Fleet Open ที่ 1ด.ญ.ไพลิน  เจริญผล ที่ 2 ด.ช.คริษฐ์  พรหมมณี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport