ราชบุรีพร้อมเป็นเจ้าภาพกีฬาอาวุโสแห่งชาติ "เมืองโอ่งเกมส์"

จ.ราชบุรี พร้อมทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 "เมืองโอ่งเกมส์" ระหว่าง 19-26 เม.ย. นี้ ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้จะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่นับ 6 พันคน เข้าร่วมชิงชัย ระหว่าง 19-26 เม.ย.นี้ ใน 14 ชนิดกีฬา กับอีก 1 กีฬาสาธิต

นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 "เมืองโอ่งเกมส์" โดยมี นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, นายพงษ์พันธ์ แสงสุวรรณ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี, พลตรีสิรภพ ศุภวานิช รองเจ้ากรมการทหารช่าง, ดร.สมภพ ห่วงทอง เหรัญญิกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี, นายเกื้อ ชูศรี ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ, นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจกีฬา, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ และคณะผู้บริหาร กกท. เข้าร่วม ที่ห้องประชุม VELA DEE GRAND BALLROOM โรงแรม ณ เวลา จังหวัดราชบุรี เมื่อ 18 เม.ย. 67

นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก เผยว่า หลังจากจบการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ที่ผ่านมา จ.ราชบุรีได้มีการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาใช้ ในการจัดการแข่งขันอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 "เมืองโอ่งเกมส์" ให้ดียิ่งขึ้นในหลายๆด้าน เช่น การรายงานผลการแข่งขันในครั้งนี้ กกท. ร่วมกับทางมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านจอมบึง จัดทำเว็บไซต์สำหรับรายงานผลการแข่งขัน เพื่อรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเรื่องสถานที่จัดการแข่งขันและที่พักนักกีฬาทางจังหวัดก็เตรียมพร้อมที่จะรองรับผู้สูงอายุ รวมถึงความปลอดภัยของสถานที่ท่องเที่ยวที่รอต้อนรับนักกีฬาและประชาชนที่จะเดินทางมาเข้าชมการแข่งขัน จึงทำให้ในขณะนี้ทางจังหวัดเจ้าภาพมีความพร้อมในการจัดการแข่งขันอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6

ด้าน นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เผยว่า จ.ราชบุรีได้เตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6  ซึ่งทางจังหวัดเจ้าภาพได้จัดสถานที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ตามชนิดกีฬาและใกล้สนามแข่งขันมากที่สุด รวมถึงการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก ในด้านการจราจร รวมถึงประจำที่พักนักกีฬาจัดเจ้าหน้าที่ตรวจรักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชม. นอกจากนี้จังหวัดราชบุรีได้จัดเตรียมแพทย์และอนามัยเพื่อดูแลนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ตลอดการแข่งขันอีกด้วย 

สำหรับการแข่งขันอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 "เมืองโอ่งเกมส์" กำหนดจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 19-26 เม.ย. 2567  โดยพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันฯ จัดขึ้นที่ สนามกีฬาจังหวัดราชบุรี มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 5,956 คน แบ่งเป็น นักกีฬาชาย 3,380 คน นักกีฬาหญิง 1,583 คน เจ้าหน้าที่ 993 คน จัดการแข่งขัน 14 ชนิดกีฬา และ 1 กีฬาสาธิต โดยแฟนๆกีฬาสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ตลอดทุกวันจนจบการแข่งขัน ผ่านทางทีวีดิจิทัลช่อง T Sports 7 และสื่อออนไลน์ผ่านทาง Facebook Fanpage T Sports 7, Youtube T Sports 7 และ Application T Sports 7



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport