"พลอย ปิ่นแสง" นำทัพคิง เพาเวอร์คว้าแชมป์ศึกเลดี้ส์ โปโล

คิง เพาเวอร์ เอาชนะ ทีมลอรีอัล ปารีส จากประเทศฝรั่งเศส ไปได้ 6-3 คะแนน คว้าแชมป์ รายการ "คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2024" มาครอง และเป็นการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ ของ พลอย ปิ่นแสง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ พาทีม เต่าบิน คว้าแชมป์ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 มาครองได้สำเร็จ

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ "คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2024" ระหว่างวันที่ 28-30 มี.ค. 2567 ณ สนามวีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

โดยมีทีมเข้าร่วม 3 ทีมประกอบด้วย  คิง เพาเวอร์ ที่นำโดยนักกีฬาทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย และเพิ่งจะพาทีม เต่าบิน คว้าแชมป์รายการ แอมบาสเดอร์ คัพ  2024 มาครองเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมถึงเป็นทีมแชมป์การแข่งขันในรายการ British Ladies High Goal Championship การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการใหญ่ประเภททีมหญิงที่ประเทศอังกฤษ ปี 2023  นอกจากนั้นยังมี ทีมแอช ฟาร์ม อารีน่า โปโล จากประเทศอังกฤษ  และทีมลอรีอัล ปารีส จากประเทศฝรั่งเศส

สำหรับรูปแบบการแข่งขันจะแข่งแบบพบกันหมด และเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567  เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ระหว่างทีม คิงเพาเวอร์ กับ ลอรีอัล ปารีส ที่เอาชนะ แอช ฟาร์ม มาด้วยกันทั้งคู่ นัดนี้จึงเป็นแมตช์ชิงแชมป์ และได้รับเกียรติจาก นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย , วรมาศ ศรีวัฒประภา รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่ด้านการ กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์  พร้อมด้วย 2 นักกีฬาทีมชาติไทย อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และ อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา มาร่วมในงาน และให้กำลังใจกับนักกีฬาทั้งสองทีม 

เกมในคู่นี้ไม่มีแต้มต่อ เนื่องจากทั้งสองทีมมีแฮนดิแคป ทีมรวมเท่ากัน 18 โกล  สำหรับเกมนัดนี้ ฝั่งของ คิง เพาเวอร์ นำทัพโดย พลอย ปิ่นแสง, และผู้เล่นที่แฮนดิแคปสูงที่สุดในทัวร์นาเมนต์ นี้ คือ ซาราห์ ไวส์แมน แฮนดิแคป 9 โกล  ในขณะที่ ออรีอัล ปารีส นำทีมโดย คอรี่ วิลเลียมส์ มืออันดับ 9 ของโลก , ดานีล ลุสซี ,เอเลน่า วีนอต  และมีอา เบรย์

เริ่มเกมชักก้าที่ 1  ทั้งสองทีมเปิดเกมรุก ทันที ต่างผลัดกันรุกและผลัดกัน จนเข้าสู่นาทีที่ 2 ซาร่าห์ ที่เข้าไปสกัดบอลออกมาและยิงไกลเป็นประตูให้ คิง เพาเวอร์ นำ 1-0 คะแนน  ความกดดันไปอยู่ที่ ลอรีอัล ปารีส ที่ต้องเร่งทำคะแนนตีเสมอ แต่ปรากฎว่ายิ่งเร่งเกม ทำให้เสียจุดโทษ  แต่เกมรับของ ลอรีอัล ยังเล่นได้เหนียวแน่นสามารถสกัดลูกออกไปได้ เกมในคู่นี้สกอร์เกิดขึ้นได้ยากมาก เพราะนักกีฬาทั้งสองทีมตั้งรับเกมรุกของคู่แข่งได้ดีมาก ในขณะที่ ซาราห์ ไวส์แมน ปรับสปีดการเร่งความเร็วพร้อมเลี้ยงบอลขึ้นไปยิงประตูแต่พลาด ออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย จบการแข่งขันชักก้าแรก คิง เพาเวอร์ นำ 1-0 

ชักก้าที่ 2 เปิดเกมมาด้วย คิง เพาเวอร์ ที่เข้ามาตัดบอลเร็วและพลิกกลับมายิงประตูตั้งแต่ 10 วินาทีแรกนำ 2-0 ทำให้ ลอรีอัล ต้องเร่งเกมให้เร็วกว่าเดิม แต่กลับโดน ผู้เล่นของ คิงเพาเวอร์ สกัดออก  และเปลี่ยนเกมกลับมาเป็นของตัวเอง ก่อนที่ ซาร่าห์ จะจ่ายบอลส่งให้ ลีอา ซาลโว ขึ้นไปยิงประตู ออกนำ 3-0  เกมยังเป็นของ คิง เพาเวอร์ ที่เล่นรุกด้วยการยิงยาว ส่งให้ ลีอา และ พลอย ปิ่นแสง แต่ทั้งสองพลาด ซาร่าห์ จึงขึ้นมาซัพพอร์ตและยิงเข้าประตูไปด้วยตัวเองนำ 4-0 คะแนน โอกาสกลับมาเป็นของ ลอรีอัล ที่ได้ฟาว์ลหน้าประตู และได้ยิงลูกโทษ แต่ยิงออกข้างพลาดได้คะแนนไปอย่างน่าเสียดาย หมดเวลาชักก้าที่ 2 คิง เพาเวอร์นำห่าง 4-0 คะแนน 

ชักก้าที่ 3  คิงเพาเวอร์ ยังรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างดี แม้จะนำห่าง แต่เปิดเกมรุกตั้งแต่ต้นชักก้าพร้อมยิงประตูเพิ่มนำ 5-0 คะแนน ในขณะ ลอรีอัล ยังไม่ถอย พยายามรุกขึ้นไปทำแต้ม และได้ฟาวล์จากคิงเพาเวอร์ ได้ยิงจุดโทษและลูกนี้ไม่พลาดซัดเข้าประตูตีไข่แตกไล่มา 1-5 คะแนน เกมครึ่งหลังของชักก้าที่ 3 ฟอร์มของ ลอรีอัล เริ่มกลับมา สกัดเกมรุก คิง เพาเวอร์ และเปลี่ยนเกมมาเป็นของตัวเอง ยิงทำประตูที่ 2 ไล่มา 2-5 คะแนน ด้าน คิง เพาเวอร์ ยังรุกไม่หยุด พร้อมกลับมาเล่นเหมือนเดิม พาเลี้ยงขึ้นไปด้วยสปีดที่เร็วเพื่อป้องกันการสกัดของคู่แข่ง หมดเวลาชักก้าที่ 3 ลอรีอัล ไล่มา 2-5 คะแนน 

ชักก้าที่ 4 เป็นการแข่งขันในชักก้าสุดท้าย เกมยังดุเดือดตั้งแต่นาทีแรก และเป็น ลอรีอัล ที่ทำแต้มไล่ตีตื้นขึ้นมา 3-5 คะแนน ตั้งแต่นาทีแรก ความกดดันกลับมาอยู่ที่ คิง เพาเวอร์ ที่ต้องกลับมาเล่นเร็วและยิงยาวอีกครั้งเพื่อทำแต้มหนี ลอรีอัล และเป็น ซาร่าห์ ที่กลับมาเล่นหน้าเพื่อจบสกอร์ให้ทีมนำ 6-3 คะแนน หมดเวลาแข่งขัน คิง เพาเวอร์ เอาชนะ ลอรีอัล 6-3 คะแนน คว้าแชมป์มาครอง และเป็นการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ ของ พลอย ปิ่นแสง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ พาทีม เต่าบิน คว้าแชมป์ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 มาครองได้สำเร็จ



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport