"วีรยุทธ" เจ้าลมกรด 200 ม.ชาย คว้าทองที่ 2 กีฬาเยาวชนราชบุรีเกมส์

"เบิร์ด" วีรยุทธ แดนขนบ ลมกรดทีมชาติไทยสปีดชนะเพื่อนร่วมทีมชาติเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกรายการ 200 ม. ชาย ด้วยสถิติ 21.01 เป็นสถิติที่ดีสุดในชีวิตของตัวเองและเป็นทองที่สองของเจ้าตัวใน "ราชบุรีเกมส์" หลังเพิ่งคว้า 100 ม.ชายมาได้ ด้าน 200 ม.หญิง เหรียญทองเป็นของ "เพ้นท์" ภัทราภรณ์ เดชานนท์ จากกรุงเทพมหานคร สถิติ 25.41 วิ. ที่ลงแข่งเดี่ยวเป็นปีแรกและฝึกวิ่งระยะสั้นไม่กี่สัปดาห์

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 21-31 มี.ค.67 ที่จังหวัดราชบุรี โดยเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา เข้าสู่วันที่สองของการแข่งขัน หลากหลายชนิดพาเหรดกันชิงเหรียญทองอย่างเร้าใจ เอาใจประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีเองและแฟนๆ กีฬาจากทั่วประเทศที่เดินทางไปเชียร์อย่างสนุกสนาน

กรีฑา ที่สนามกีฬาจังหวัดราชบุรี ไฮไลต์อยู่ในรายการ วิ่ง 200 เมตร ชาย ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์กันว่าจะเป็นการชิงเหรียญทองกันของ 2 นักกีฬาทีมชาติอย่าง "เบิร์ด" วีรยุทธ แดนขนบ เจ้าของเหรียญทอง 100 ม.เมื่อวานก่อน กับ "เบสท์" ศราวุฒิ นวลศรี เจ้าของเหรียญทอง 400 ม. เมื่อวานเช่นกัน 

ผลปรากฎว่าเหรียญทองตกเป็นของ วีรยุทธ แดนขนบ จากพัทลุง ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยสถิติ 21.01 วินาที เฉือน ศราวุฒิ นวลศรี จากชุมพรที่ได้เหรียญเงินไปเพียง 0.4 วิ. โดย ศราวุฒิ ทำเวลา 21.17 ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ พีรพัฒน์ งามนา จากขอนแก่น ทำเวลา 22.13 วิ. 

ส่วนการชิงชัยวิ่ง 200 ม. หญิง เหรียญทองตกเป็นของ "เพ้นท์" ภัทราภรณ์ เดชานนท์ จากกรุงเทพมหานคร สถิติ 25.41 วิ. เหรียญเงิน ได้แก่ ชานเทลล์ มอริซเซ็ตต์ จากสุรินทร์ ทำเวลา 25.76 วิ. และเหรียญทองแดงได้แก่ ณิชาภัทร หนูหนุด จากพัทลุง ทำเวลา 26.01 วิ. โดยหลังคว้าเหรียญทอง เพ้นท์ ภัทราภรณ์ กล่าวว่า มารอบนี้ค่อนข้างกดดัน เพราะคิดว่าไม่น่าจะทำได้ อีกทั้งเพิ่งจะมาวิ่งระยะ 200 ม.ได้ไม่กี่สัปดาห์ด้วย แต่ทำสำเร็จก็ดีใจเพราะนี่เป็นปีแรกเลยที่ตนได้ลงแข่งเดี่ยว หลังจากที่ 2 ปีก่อนลงแบบผลัดมาตลอด แต่ก็ยังไม่ค่อยพอใจกับเวลาที่ทำได้เท่าไหร่เพราะเคยทำได้ดีกว่านี้ 

ด้านเทนนิส ชิง 2 ทอง ที่ค่ายบุรฉัตร โดยเป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างกรุงเทพมหานคร กับคู่ปรับตลอดกาล สุพรรณบุรี ทั้งสองประเภท ซึ่งในปีที่แล้วเป็นทัพนักหวดกทม.คว้าทองไปได้ทั้งหมด และในครั้งนี้หนุ่ม-สาวจากเมืองหลวงก็ยังแกร่งสมราคาแชมป์เก่า แม้จะใช้เวลารวมทั้งสองประเภทมากกว่า 5 ชั่วโมงก็ยังสามารถคว้าเหรียญทองไปได้ทั้งหมด 

ในประเภททีมชาย กรุงเทพฯ ชนะ สุพรรณบุรี 2-1 คู่ โดยคู่เดี่ยวมือ 2 วีรวิชญ์ กำพุฒ (สุพรรณฯ) ชนะ ธีร์ธวัช ธวัชผ่องศรี (กทม.) 2-0 เซต 7-6 (5), 6-4, เดี่ยวมือ 1 เปน จารุศร (กทม.) ชนะ ปัญณ์ณวัชญ์ สุทธิสมบูรณ์ 2-0 เซต 6-3, 6-4 และประเภทคู่ ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี กับ เปน จารุศร (กทม.) ชนะ วงศ์วรัณ วงศ์เจริญ กับ ปัญณ์ณวัชญ์ สุทธิสมบูรณ์ 2-0 เซต 6-2, 6-2

ส่วนประเภททีมหญิง กรุงเทพฯ ชนะ สุพรรณบุรี 2-0 คู่ โดยคู่เดี่ยวมือ 2 กมรวรรณ ก้อนศิลา (กทม.) ชนะ ปริยากร ศรีสุริยาพัฒน์กุล 2-0 เซต 6-1, 6-4 และ คู่เดี่ยวมือ 1 กมลวรรณ ยอดเพ็ชร (กทม.) ชนะ พิมพ์มาดา ทองคำ 2-1 เซต 6-4, 6-7 (5), 7-5

ส่วนเหรียญทองรายการอื่นๆ ที่น่าสนใจ มีดังนี้ กระโดดค้ำ หญิง เหรียญทอง จิรนันท์ สังข์ทอง จากกรุงเทพฯ สถิติ 3.40 ม., ลีลาศ ประเภทสแตนดาร์ด จูเนียร์ ชยพล สราญเลิศ กับ ชุลีตา ซานเชส จากกรุงเทพฯ ช่วยกันคว้า 2 เหรียญทอง ส่วนลีลาศ ประเภทสแตนดาร์ด จูเนียร์  อัครวินท์ กอธรรมรังษี กับ ณจันทร์ ดำรงชัย จากกรุงเทพฯ คว้าเหรียญทอง ไปครอง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport