"อนุภาพ" เปิดสวยเก็บ 5 คะแนนสนามแรก ศึกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ที่ออสเตรเลีย

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ทีมแข่งจากประเทศไทย สร้างผลงานสุดร้อนแรงเปิดฉากสนามแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2024 ด้วยการคว้าแต้มมาครองได้ทั้ง 2 เรซ จากผลงานของ "ตี" อนุภาพ ซามูล ที่บิดคว้าอันดับ 12 และ 15 มาได้สำเร็จ ขณะ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ รุกกี้ชาวไทยก็เปิดตัวด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม หลังจบ 2 เรซสุดมัน ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามแรกเปิดฉากขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ เมื่อ 24-25 ก.พ.ที่ผ่านมา ท่ามกลางการติดตามจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก โดยปีนี้นับเป็นปีที่ 2 ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ทีมแข่งจากประเทศไทยที่เข้าร่วมในฐานะทีมคนไทยล้วนอย่างเต็มระบบ โดยในปีนี้มีการปรับเปลี่ยนไลน์อัปนักบิดนำโดย "ตี" อนุภาพ ซามูล นักบิดประสบการณ์สูงเจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 51 ที่ผนึกกำลังกับ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ ดาวรุ่งของทีม ที่ก้าวขึ้นมาสู่เกมในระดับคลาส เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ เป็นฤดูกาลแรก ตามโร้ดแม็ป "โร้ด ทู เดอะ เวิลด์คลาส"

สำหรับการแข่งขันสนามแรกมีการปรับให้นักบิดทุกคนต้องเข้าพิต ตามกฎ Flag to Flag เนื่องจากผิวแทร็กใหม่ของสนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ มีอัตราการสิ้นเปลืองของยางสูงปกติ โดยนักบิดทุกคนต้องเข้าพิตหลังใช้ยางหลังไปไม่เกิน 10 รอบสนาม ซึ่งเรซแรกมีขึ้นเมื่อวันเสาร์ "ตี" อนุภาพ ออกตัวยอดเยี่ยมทะยานจากกริดที่ 20 ขึ้นมาถึงอันดับ 11 ช่วงต้นเรซ และเข้าพิตขณะเหลือ 8 รอบสนาม ก่อนจะบิดคว้าท็อป 12 มาครอง ตามหลังผู้ชนะอย่าง ยารี มอนเตลล่า นักบิดอิตาเลียนเพียง 37.727 วินาที ขณะทีมเมทรุ่นน้องอย่าง "ไอเดีย" กฤตภัทร เริ่มต้นได้ดีตามเป้าของทีม หลังออกตัวจากกริดที่ 23 ไล่บี้คู่แข่งขึ้นมาเข้าป้ายในอันดับ 16 พลาดแต้มแรกเฉียดฉิว

ส่วนเรซ 2 ในวันอาทิตย์ มีจุดเปลี่ยนอย่างมากจากสภาพแทร็กไม่พร้อม เพราะมีน้ำมันเครื่องรั่วยาวในโค้ง 1-2 จากอุบัติเหตุในการแข่งขัน ออสเตรเลียน ซูเปอร์ไบค์ ที่ดวลกันไปก่อนหน้านั้น ส่งผลให้ "เรซไดเร็กชั่น" ประกาศเลื่อนการแข่งขันล่าช้าออกไปกว่า 2 ชั่วโมง และลดจำนวนรอบลงเหลือเพียง 9 รอบสนาม โดย "ตี" อนุภาพ ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 21 แต่สามารถพุ่งขึ้นมาถึงอันดับ 14 หลังออกตัว ก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 15 ตามหลังผู้ชนะอย่าง มอนเตลล่า เพียง 17.182 วินาที ส่วน "ไอเดีย" กฤตภัทร ออกสตาร์ทจากกริดที่ 23 บิดคว้าอันดับ 22 มาครอง ตามหลังผู้ชนะ 31.514 วินาที

ทั้งนี้หลังผ่านสนามแรกที่ ออสเตรเลีย "ตี" อนุภาพ เก็บแต้มมาได้ทั้ง 2 เรซ มีทั้งสิ้น 5 คะแนน รั้งอันดับ 15 บนตารางแชมเปียนชิพ ส่วน "ไอเดีย" กฤตภัทร มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมจากการลงสนามเพียงเรซที่ 2 ในชีวิต ส่วนการแข่งขันสนามถัดไปจะมีขึ้นที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 22-24 มี.ค.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport