"ก้อง สมเกียรติ" จบที่ 7 โมโตทูกาตาร์ ยังมีลุ้นเก็บแต้มขยับติดท็อปไฟว์สนามสุดท้าย

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทย จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย บิดเข้าป้ายอันดับที่ 7 ในรุ่นโมโตทู ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2023 สนาม 19 ที่กาตาร์ เก็บอีก 9 แต้ม มีเพิ่มเป็น 162.5 คะแนน ยังรั้งที่ 6 ในตารางคะแนนนักขับ และยังคงมีลุ้นเก็บแต้มขยับติดท็อปไฟว์ ในสนามสุดท้ายที่สเปนสัปดาห์หน้า ด้าย เฟร์มิน อัลเดเกร์ นักบิดจากสเปน ยังร้อนแรง ซิวแชมป์สนามนี้ ทำให้สร้างสถิติคว้าชัย 3 สนามติด ต่อจากที่ไทยและมาเลเซีย

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนาม 19 (สนามรองสุดท้าย) รายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโลเซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ ที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบเมนเรซ 

ในรุ่นโมโตทู มีนักบิดไทย อย่าง "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา  จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ลงชิงชัยด้วย โดยเจ้าตัวทำผลงานในรอบควอลิฟายเข้ามา ด้วยการเริ่มออกสตาร์ทจากกริดที่ 13 ในสนามนี้ ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่า สมเกียรติ บิดแซงคู่แข่งขันขึ้นมาถึงอันดับที่ 6 ทว่าช่วงท้ายความเร็วตกลงไป ทำให้ถูก เซเลสติโน่ เวียตติ ทำอันดับแซง  ทำให้ "ก้อง" เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 7 ตามหลังแชมป์ 6.212 วินาที 

จากการคว้าอันดับ 7 สนามนี้ ทำให้ สมเกียรติ เก็บเพิ่ม 9 แต้ม มี 162.5 คะแนน ยังอยู่อันดับ 6 ของตารางคะแนนสะสมเช่นเดิม ทว่าเจ้าตัวยังมีลุ้นที่จะทำแต้มเพิ่มในสนามสุดท้ายสัปดาห์หน้า เพื่อขยับอันดับขึ้นมาติด 5 อันดับแรกอย่างที่ตั้งเป้าเอาไว้ โดยเวลานี้ สมเกียรติ มีแต้มตามหลัง แอรอน คาเน็ต อันดับ 5 จากสเปน อยู่ 12.5 คะแนน 

ด้านแชมป์ในสนามนี้ ตกเป็นของ เฟร์มิน อัลเดเกร์ นักบิดจากสเปน ที่บิดเข้าเส้นชัยคนแรก ด้วยเวลา 35 นาที 32.117 วินาที โดยนับเป็นการคว้าแชมป์ 3 สนามติดต่อกัน ต่อจากที่ไทยและมาเลเซีย ส่วนอันดับ 2 มานูเอล กอนซาเลซ จากสเปน ทำเวลาตามหลังแชมป์ 2.643 วินาที และอันดับ 3 แอรอน คาเน็ต จากสเปน ตามหลัง 2.652 วินาที 

หรับโปรแกรมการแข่งขัน ศึกโมโตทู สนามถัดไป สนามที่ 20 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่สนามเซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม่ ประเทศสเปน แข่งขันระหว่างวันที่ 24-26 พ.ย.นี้ โดยจะเป็นสนามสุดท้ายของการแข่งขันในปีนี้


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport