สองแชมป์เอเชียนเกมส์เกาหลีใต้ ร่วมหวดสวิง เมียคยุง โอเพ่น สัปดาห์นี้

จัง ยู-บิน และ โช วู-ยอง สองนักกอล์ฟเจ้าของเหรียญทองกีฬา เอเชียน เกมส์ ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ จีเอส คัลเทกซ์ เมียคยุง โอเพ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการใหญ่สุดของเกาหลีใต้ และในฐานะนักกอล์ฟอาชีพเป็นครั้งแรก แข่งขันกันที่สนาม นัมโซล คันทรี คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 7,039 หลา ชิงเงินรางวัลรวม 1,300,000,000 วอน (30.29 ล้านบาท) หลังหนก่อนทั้งคู่รั้งอันดับ 8 ร่วมในฐานะมือสมัครเล่น

จัง ยู-บิน และ โช วู-ยอง คว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีน เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ประสานงานร่วมกับสองรุ่นพี่โปรอย่าง คิม ซิ-วู และ อิม ซัง-แจ โดย จัง เผยถึงก้าวแรกในฐานะมืออาชีพว่า "เราเริ่มปีด้วยการเลือกสามรายการแข่งขัน และอยากคว้าชัยชนะให้ได้ และหนึ่งในนั้นก็คือรายการนี้ เพราะเรามีความทรงจำที่ดีสมัยยังเป็นสมัครเล่น และทีมชาติก็มาซ้อมกันที่นี่ด้วย เราเล่นในทัวร์นาเม้นท์อาชีพมาเยอะ ดังนั้นคิดว่าตัวเองพร้อมในก้าวต่อไปในอาชีพในฐานะมือโปร"

ด้าน โช ที่จบท็อป 3 ในการแข่งขัน 3 รายการแรกใน โคเรียน ทัวร์ เผยว่า "ผมพัฒนาขึ้นมากตั้งแต่เปิดซีซั่น ผมซ้อมที่ นัมโซล เสมอตอนยังเป็นสมัครเล่น ดังนั้นจึงคาดหวังกับราบการนี้มากกว่ารายการอื่น ตอนนี้เป็นมือโปรได้ 7 เดือนแล้ว และสนุกกับชีวิตมากๆ รวมถึงการได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี และมองว่า คิม ซิ-วู และ อิม ซัง-แจ คือตัวอย่างที่ดี

รายการ จีเอส คัลเทกซ์ เมียคยุง โอเพ่น จะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 2-5 พฤษภาคม 2567 โดยเป็นรายการแข่งขันรายการที่ 6 ของ เอเชียน ทัวร์ ในปีนี้

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport