8 สาวไทยร่วมหวดกอล์ฟเมเจอร์ เชฟรอนฯ ชิง 276.5 ล้านบาท

"โปรแพทตี้" ปภังกร ธวัชธนกิจ, "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล และ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล สามสวิงดังชาวไทย พร้อมด้วยสาวไทยอีก 5 คน ได้รับสิทธิ์ร่วมการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์แมตช์แรกของปี ในรายการ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 7.9 ล้านบาท (276.5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 18-21 เมษายน 2567

โดยการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ จะแข่งขันที่สนาม เดอะ คลับ แอธ คาร์ลตัน วู้ดส์ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,889 หลา ที่เมือง วู้ดแลนด์ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนอกจาก 8 สวิงสาวไทยแล้ว ยังมีนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกร่วมการแข่งขันอย่างคึกคัก รวมถึง ลิเลีย วู อดีตแชมป์ มือ 2 โลกชาวสหรัฐ ที่กลับมาป้องกันตำแหน่งในปีนี้ด้วย


ไฮไลท์ที่น่าสนใจแมตช์นี้นับเป็นรายการแรกของ อาฒยา ในกลับมาแข่งขันหลังมีอาการบาดเจ็บ โดยแมตช์สุดท้ายของเธอเป็นรายการ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา รวมถึงเป็นการกลับมาแข่งขันรายการนี้อีกครั้งของ แพทตี้ ธวัชธนกิจ อดีตแชมป์เมื่อปี 2021 ขณะที่ เอรียา จุฑานุกาล ก็กำลังมองหาแชมป์เมเจอร์รายการที่ 3 ให้กับตัวเอง หลังจากคว้า 2 แชมป์เมเจอร์จากรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (2018) และ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น (2016) โดยผลงานดีสุดรายการนี้คือการคว้าอันดับ 4 ร่วมในปี 2018 และ 2016

นอกจากทั้ง 3 สาวแล้วยังมีสวิงสาวไทยอีก 5 คนประกอบด้วย ชเนตตี วรรณแสน, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, จัสมิน สุวัณณะปุระ, โมรียา จุฑานุกาล และ ตรีฉัฐ จีนกลับ มือ 1 จาก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่จะลงปะทะกับสวิงสาวชั้นนำอาทิเช่น มือ 1 ของโลก เนลลี่ คอร์ด้า, โค จินยอง และ ลิเเดีย โค เป็นต้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport