วิทยาเขตเพชรบูรณ์คว้าแชมป์ศึกคีตะมวยไทยสู่นานาชาติ

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 ที่ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีพิธีเปิดการแข่งขัน "คีตะมวยไทยสู่นานาชาติ WMC Kita Muaythai Thailand Championships 2023" โดยมี ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิด มีคีตะมวยไทยที่เข้าร่วมแข่งขันทั้ง 12 ทีม

มีวัตถุประสงค์ในการจัดแข่งขัน เพื่อเป็นการเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ที่เป็นภูมิปัญญาของคนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน กลายเป็น มรดกทางวัฒนธรรมของชาติไทย และเป็นที่ยอมรับของนานาชาติกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้  การฝึกมวยไทยขั้นพื้นฐาน หลักการใช้หมัด เท้า เข่า ศอก และอวัยวะส่วนต่างๆ ของร่างกาย ต่อยอดสู่การฝึกซ้อมเพื่อส่งทีมเข้าร่วมประกวดหรือเพื่อการออกกำลังกายขั้นสูง  

คีตะมวยไทย เป็นประเภทการออกกำลังกายแบบหนึ่งโดยผสมผสานระหว่างกีฬามวยไทยและกีฬาแอโรบิก เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ตอบโจทย์ด้านนวัตกรรมการออกกำลังกาย และถือเป็นหนึ่งกิจกรรม ที่สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย , สภามวยไทยโลก และ สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ ร่วมกับ กรมพลศึกษา ได้ดำเนินการจัดการแข่งขัน “คีตะมวยไทยสู่นานาชาติ ในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566  เพื่อคัดเลือกผู้ชนะนำไปแสดงและเผยแผ่ในรายการ World Combat Game Muaythai Championships ประเทศซาอุดิอาระเบีย, World Youth Muaythai Championships ประเทศตุรกี 

จากการชิงชัย 12 ทีม คีตะมวยไทยในรอบชิงชนะเลิศ ทีมมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเพชรบูรณ์ก็อาศัยความพร้อมเพรียง ความต่อเนื่องของท่าแม่ไม้มวยไทยประกอบเพลงชนะใจกรรมการคว้าแชมป์ไปครอง รองชนะเลิศอันดับ 1 เป็นของทีมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พิษณุโลก เขต 2 รองชนะเลิศอันดับ 3 โรงเรียนบ้านห้วยต้มชัยยะวงศาอุปถัมภ์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport