EVOC Bike Travel Bag กระเป๋าจักรยานสำหรับนักปั่น

ความฝันของนักปั่นจักรยานหลายๆ คน คือ ครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องได้ไปปั่นจักรยานบนเส้นทางในฝันให้ได้ คงจะมีความสุขสุดๆ ที่ได้สนุกไปพร้อมกับจักรยานคันโปรด ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่ไฝ่ฝันมานาน แต่เส้นทางสวยๆ ที่ว่ามักเป็นเส้นทางที่อยู่ไกล มีทั้งที่อยู่ต่างจังหวัด ต่างอำเภอ หรือบางทีก็ไปไกลถึงต่างประเทศ

สำหรับการเดินทางออกทริปไปปั่นจักรยานด้วยรถยนต์ส่วนตัวไม่มีอะไรยุ่งยาก แต่ถ้าเป็นระบบขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟ รถทัวร์ก็เพิ่มดีกรีขึ้นมาอีกระดับ แต่ที่ยกให้เป็นที่สุดคือ การออกทริปไปปั่นในต่างประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าการเดินทางแบบนี้อาจจะมีครบทุกการขนส่ง คือทั้งรถยนต์ และเครื่องบิน หรือบางทีอาจมีรถไฟและเรือร่วมด้วย

แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดความเสียหายต่อทั้งจักรยานและอุปกรณ์ แต่เราจะป้องกันยังไงดี ... ถ้านำใส่กล่องจักรยานที่ได้มาตอนซื้อรถ ก็คงเป็นไปไม่ได้เพราะใหญ่เทอะทะ แต่ถ้าจะใส่กล่องประเภท Hardcase ซึ่งปกป้องได้ดีเยี่ยม แต่ก็หนักมากแบกและลากไม่ไหว หรือจะใส่แค่กระเป๋าเบาๆ บางๆ ก็ดูจะลุ้นเกินไป ดังนั้นกระเป๋าจักรยานที่เหมาะสมสำหรับการเดินทางแบบนี้ก็คือ กระเป๋าจักรยานประเภท กึ่งแข็ง (Semi-rigid) และแบรนด์เดียวที่โดดเด่นเหนือใครก็คือ EVOC Bike Travel Bag

กระเป๋าใส่จักรยานของ EVOC ถ้าจะบอกว่า นี่คือตัวจบของกระเป๋าจักรยาน ก็คงไม่แปลกนัก เพราะนักปั่น และคนรักจักรยาน รวมถึงนักกีฬาอาชีพ ที่เดินทางบ่อยๆ ต่างก็ใช้กันมาเป็นสิบๆ ปี เพราะ EVOC ไม่ใช่แค่เรื่องการปกป้องที่เหนือกว่า ปกป้องได้จริง แต่ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ เช่น ใช้งานง่าย มีหลายรุ่นให้เลือกตามความเหมาะสม เช่น EVOC รุ่น Road Bike Bag Pro เป็นรุ่นที่นักกีฬาจักรยานมืออาชีพเจาะจงเลือกใช้ เพราะไม่เพียงปกป้องสูงสุด แต่ยังคำนึงถึงความสะดวก และลดความยุ่งยากในการถอดประกอบ และจัดเก็บ เพียงแค่ใส่ล้อ บันได และหลักอานเท่านั้น ก็พร้อมลงสู่สนามการแข่งขันได้ทันที 

ส่วนรุ่นอื่นๆ เช่น Bike Bag เป็นกระเป๋าเดินทางสำหรับจักรยานทุกชนิด ตั้งแต่เสือหมอบ ซิตี้ไบค์ กราเวลไบค์ ทัวริ่ง หรือแม้กระทั่งเสือภูเขาสายลุย เช่น ครอสคันทรี เอ็นดูโร่ ไปจนถึงดาวน์ฮิลล์สายโดด ที่ออกแบบให้ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก ตอบโจทย์ทุกความต้องการในการเดินทางที่ต้องมีน้ำหนักเบา พับได้ เคลื่อนย้ายสะดวก มีที่จับหลายจุด ล้อลากแข็งแรง (ใช้ล้อของสเก๊ต ถอดได้ เปลี่ยนได้) ภายในมีสายยึดชิ้นส่วนและอุปกรณ์ต่างๆ พร้อมช่องเก็บแยก เพื่อป้องกันไม่ให้ได้รับความเสียหายจากการขนส่งและการเดินทาง 

ส่วนใครที่มีจักรยานหลายคัน หลายประเภท Bike Bag Pro ใบเดียวที่ใช้ได้กับจักรยานได้ทั้งเสือหมอบ จักรยานไตรกีฬา กราเวล ไปจนถึงเสือภูเขา ภายในแยกเป็นสัดส่วนอย่างดี มีการปกป้องอุปกรณ์ทุกชิ้น ตั้งแต่ เฟรม ล้อที่มีช่องใส่แยกต่างหาก รวมถึงอุปกรณ์และชิ้นส่วนอื่นๆ เพื่อไม่ให้ได้รับความเสียหายจากการขนส่งและการเดินทาง โดดเด่นด้วย Bike Stand Pro เอกลักษณ์หนึ่งเดียวจาก EVOC ที่จะช่วยยึดตัวเฟรมไม่ให้เลื่อนไหลไปมา เพื่อเพิ่มความมั่นใจด้วยการปกป้องที่เหนือกว่า แถมยังมีน้ำหนักเบา พับได้ เคลื่อนย้ายสะดวก มีที่จับหลายจุด ล้อลากแข็งแรง (ใช้ล้อของสเก๊ต ถอดได้ เปลี่ยนได้) 

ซึ่งการที่เรามีกระเป๋าคู่ใจดีๆ สำหรับทุกๆ การเดินทางก็จะทำให้เรารู้สึก อุ่นใจ มั่นใจ หมดห่วง ยืนยันจากนักปั่น คนรักจักรยาน และนักกีฬาอาชีพจากทุกมุมโลก ก็จะทำให้เราได้สนุกและมีความสุขในการปั่นจักรยานคันโปรดในทุกๆ ที่ที่เราใฝ่ฝัน 

เรื่อง: พัสกร ปลอดโปร่ง




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport