แบดมินตันจัดแมตช์เยาวชนประเทศไทยเฟ้นดาวเด่นสู้ศึกโลกและเอเชีย

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันศึกเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ระหว่าง 26 เม.ย. - 1 พ.ค.นี้ ที่เซ็นทรัลเวสต์เกต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยแชมป์ในแต่ละประเภท ของรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ทำศึกเยาวชนโลก 2024 ที่จีน ส่วนแชมป์ในรุ่นยู-15 และ 17 ปี จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติ ลุยศึกเยาวชนเอเชีย 2024 ที่อินโดนีเซีย


สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ระเบิดศึกแบดมินตันรายการใหญ่ ระดับเยาวชน รายการ โตโยต้า เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 หรือ ศึกเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวม 718,000 บาท โดยจะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 26 เม.ย. - 1 พ.ค.67 ที่ เวสต์เกตฮอล์ ชั้น 4 เซ็นทรัลเวสต์เกต อ.บางใหญ่ จ. นนทบุรี

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเผยว่า สมาคมเตรียมจัดการแข่งขันแบดมินตัน โตโยต้า เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 หรือ ศึกเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทยขึ้น โดยนี่ถือเป็นเวทีที่ใหญ่ที่สุด สำหรับการเก็บสะสมคะแนนเพื่อจัดอันดับมือในระดับเยาวชนของประเทศไทย  และเปิดโอกาสให้นักแบดมินตันไทยจากทั่วประเทศได้มาประลองฝีมือเพื่อชิงความเป็นเลิศ ผู้ที่คว้าแชมป์จากรายการนี้ นับเป็นก้าวแรกที่จะเป็นทีมชาติต่อไปในอนาคต

“รายการนี้เป็นความร่วมมือกันที่ยอดเยี่ยมระหว่างสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, โยเน็กซ์ ประเทศไทย , การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้เปิดเวทีให้กับนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยได้แสดงฝีมือกันอย่างมากมายซึ่งแชมป์แต่ละประเภทในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันในแบดมินตันเวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. -13 ต.ค.67 นี้ ที่เมืองหนานชาง สาธารณรัฐประชาชนจีน ส่วนแชมป์ในรุ่นยู-15 และ ยู-17 ปี จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. - 7 ก.ค.นี้ ที่เมืองยอกจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย“ คุณหญิงปัทมา ทิ้งท้าย 

นอกจากนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดกิจกรรม TOYOTA Badminton Clinic ซึ่งเป็นกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ เลือกเป็นกีฬาออกกำลังกาย และเพื่อความเป็นเลิศ โดยน้องเยาวชนๆคนไหนที่สนใจที่อยากจะเข้าร่วมกิจกรรมสามารถได้ฟรี โดยมีโค้ชระดับแนวหน้า และอดีตนักแบดมินตันทีมชาติมาเปิดคลินิกสอนเยาวชนให้สนใจแบดมินตัน อาทิ  "โค้ชไบรท์" ภูมิพัฒน์ ทรัพย์กุลชนนาถ , "เอ" มณีพงษ์ จงจิตร , "เอ็มเอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย และ "โค้ชไก่" ศุภฤกษ์ จันทรพิศาล มาร่วมถ่ายทอดทักษะให้กับน้องๆเยาวชนที่มีความฝันอยากจะต่อยอดในกีฬาแบดมินตันในอนาคต 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport