57-0! ฮอกกี้น้ำแข็งทีมชาติไทยถล่ม คูเวต ยับประเดิมศึกU18 เอเชีย-โอเชียเนีย

ทีมฮอกกี้น้ำแข็งรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของทีมชาติไทยไล่ถล่ม คูเวต ในศึกฮอกกี้น้ำแข็งชิงแชมป์ทวีปเอเชียกับโอเชียเนีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี

ทีมฮอกกี้น้ำแข็งรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการเอาชนะ คูเวต 57-0 ในศึกฮอกกี้น้ำแข็งชิงแชมป์ทวีปเอเชียกับโอเชียเนีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของสหพันธ์ฮอกกี้น้ำแข็งนานชาติ (ไอไอเอชเอฟ) เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา

หากอ้างอิงจาก Hockey Worldwide สื่อในวงการฮอกกี้้น้ำแข็งนั้น ผู้เล่นหลายคนของทีมชาติไทยชุดนี้มาจากชุดที่ได้แชมป์ของ ดิวิชั่น 3 ประจำศึกชิงแชมป์โลกของสหพันธ์ฮอกกี้น้ำแข็งนานชาติประจำปี 2024 ที่แข่งกันไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่วนของ คูเวต นี่นับเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้ร่วมเล่นรายการระดับรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งเกมนี้ทีมชาติไทยมีจังหวะยิงถึง 122 ครั้ง ขณะที่ คูเวต ได้ส่องไปเพียง 1 หน

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่สกอร์ที่ถือว่าขาดลอยที่สุดในการแข่งระดับนานาชาติแต่อย่างใด โดยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุดคือตอนที่ทีมชาติไทยเคยแพ้ เกาหลีใต้ 0-92 ในศึกชิงแชมป์ เอเชียน โอเชียนิก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีเมื่อปี 1998

ทั้งนี้ ศึกฮอกกี้น้ำแข็งชิงแชมป์ทวีปเอเชียกับโอเชียเนีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีประจำปี 2024 แข่งกันที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มเดียวกับ คูเวต, อุซเบกิสถาน, อิหร่าน และ มาเลเซีย ซึ่งนัดต่อไปนั้นทีมชาติไทยจะดวลกับ อิหร่าน ที่กมแรก แพ้ อุซเบกิสถาน 0-9 ในวันที่ 25 เมษายนนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)

ภาพจาก : เพจ Ice Hockey Family / Bleacher Report


ที่มาของภาพ : เพจ Ice Hockey Family / Bleacher Report
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport