หน้าแรก | Columnist | iBlog | iAuction | Gallery| ทัวร์นาเม้นท์กีฬา
ผลบอล | วิเคราะห์บอล

Motoring
" ["ADSkin"]=> string(1537) "
" ["AD1"]=> string(2372) " " ["AD2"]=> string(2374) " " ["AD3"]=> string(1) " " ["AD4"]=> string(1) " " ["AD5"]=> string(1) " " ["ADFoot"]=> string(1) " " ["CheckADUse"]=> string(17) ",1,1,1,1,1,1,1,1," ["CheckUse"]=> string(1) "1" } -->
 
ทาทาจับมือคาสตรอลพัฒนาน้ำมันเครื่อง
20/07/2012 21:21:33


บ.ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จับมือ บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) จำกัด เซ็นสัญญาร่วมกันเพื่อผลิตน้ำมันเครื่องยนต์สูตรพิเศษ คาสตรอล อาร์เอ็กซ์ ซีเอ็นจี ที่ใช้กับเครื่องยนต์ซีเอ็นจี



        อจิต เวนคาทารามาน ปธ.จนท.บห.บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "การประกาศความร่วมมือระหว่าง ทาทา มอเตอร์ส กับ บีพี-คาสตรอล เป็นอีกก้าวของความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน ที่ไม่ได้เกิดขึ้นแต่เพียงในไทย แต่เป็นความร่วมมือที่เกิดขึ้นมายาวนานกว่า 50 ปีแล้วทั่วโลก

 
        ในโอกาสนี้ทาง คาสตรอล ก็ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพสูงสำหรับเครื่องยนต์ซีเอ็นจีโดยเฉพาะ เราก็ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับเครื่องยนต์ของทาทา มอเตอร์ส ซีเอ็นจี ซึ่งเป็นเครื่องซีเอ็นจีพันธุ์แท้ทั้งระบบหนึ่งเดียวในตลาดรถกระบะไทยสำหรับการประกาศความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับ ทาทา มอเตอร์ส เนื่องจากเรากำลังจะมีรถกระบะ ซีเอ็นจี รุ่นใหม่

 
        โดยน้ำมันเครื่องสูตรพิเศษนี้จะช่วยบำรุงรักษาและลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ ซีเอ็นจี ในรถ ทาทา ซีนอน ซีเอ็นจี และผมก็หวังว่า ทั้ง บีพี-คาสตรอล และ ทาทา มอเตอร์ส จะได้ร่วมมือพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพพร้อมสร้างความเติบโตทางธุรกิจร่วมกันในประเทศไทยอย่างมั่นคงตลอดไป

 
        ซึ่งลูกค้ารถกระบะเครื่องยนต์ซีเอ็นจีพันธุ์แท้ ทาทา ซีนอน ซีเอ็นจี ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 10,000 คันทั่วประเทศ สามารถนำรถไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องสูตรพิเศษ คาสตรอล อาร์เอ็กซ์ ซีเอ็นจี ได้ที่ศูนย์บริการ ทาทา มอเตอร์ส ทั้ง 45 แห่งทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป"

 
        คาสตรอล อาร์เอ็กซ์ ซีเอ็นจี 15W-40 เป็นน้ำมันเครื่องที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ ซีเอ็นจี โดยเฉพาะ จึงมีเถ้าน้ำมันและเขม่าในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งหากเถ้าน้ำมันมีน้อยเกินไปอาจทำให้การจุดระเบิดของเครื่องยนต์ผิดพลาด และหากเขม่าสะสมมีน้อยเกินไปก็จะทำให้บ่าวาล์วสึกหรอมากขึ้น

 
        ขณะเดียวกัน หากเถ้าน้ำมันมีมากเกินไปก็อาจทำให้วาล์วแตก หรือหากเขม่ามีมากเกินไปก็จะทำให้เขม่าในห้องเผาไหม้สูง เกิดรอยขีดข่วนต่อลูกสูบและหัวเทียนบอดได้ ซึ่งน้ำมันเครื่อง อาร์เอ็กซ์ ซีเอ็นจี ของ คาสตรอล มีสารต่อต้านการสึกหรอ ป้องกันการกัดกร่อน และไม่มีผลเสียต่ออุปกรณ์กรองไอเสีย

ข่าวอื่นๆ ในหมวดนี้
Comment