หน้าแรก | Columnist | iBlog | iAuction | Gallery| ทัวร์นาเม้นท์กีฬา
ผลบอล | วิเคราะห์บอล

มอเตอร์ริ่ง
เจาะลึกตัวซิ่งแดร็ก: เชฟโรเลต โคโลราโด เบิร์ดหลักห้า
21/08/2012 11:39:28


แชมป์รุ่นเรฟอัพ โปร 4


              ในบางกอก ออโต ซาลอน 2012 งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟาย ยิ่งใหญ่ครบครันที่สุดในไทย ณ อิมแพค เมืองทองธานี ผู้ชมส่วนใหญ่สะดุดสายตา และชื่นชมความดุดันของ "เชฟโรเลต โคโลราโด เบิร์ดหลักห้า" เจ้าของฉายา "จูนไม่นิ่ง-ซิ่งแบบเบิร์ด-เบิร์ด" ผู้พิชิตแชมป์แดร็กเรซซิ่ง รุ่นเรฟอัพ โปร 4 พลังดีเซล แต่ชนะเบนซินแบบฉิวเฉียด !


              เรฟอัพ โปร 4 : รถใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ หรือ 2 โรเตอร์ ไม่จำกัดการโมดิฟาย แต่ห้ามเฉพาะไนไตรัสฯ รถน้ำหนักขับหน้า 800 ขับหลัง 900 และขับ 4 ล้อ 1,000 กก. และจำกัดขนาดยางตามระบบขับเคลื่อน) จาก "ออปชั่น เรฟอัพ ซีรีส์ 2011" ช่วงกลางปี 2012 (เลื่อนจัดจากปลายปี 2011 เพราะน้ำท่วม) ณ สนามคลอง 5 


              รถคันนี้เป็นระบบแชสซีส์เหมือนโรงงาน เพราะกติกากำหนดไว้ แต่โมดิฟายอย่างโดดเด่นด้วยส่วนหัวรถเป็นคาร์บอนฯ ทำเป็นชิ้นเดียวกัน สามารถถอดเข้า-ออก และสวมใส่ได้ไม่ยาก กับพลังสุดแรงระดับ 9 วินาที ในระยะ 402 เมตร จากเครื่องยนต์คอมมอนเรล ที่สามารถชนะเครื่องยนต์เบนซินในรุ่นเดียวกันได้อย่างเร้าใจ


              ปัจจุบันการจัดแข่งรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลได้รับความนิยมมาก เชฟโรเลต โคโลราโด เบิร์ดหลักห้า คันนี้จึงได้ยืดเส้นสายบ่อยๆ และเป็นขวัญใจมหาชน ชนิดว่าถ้างานไหนไม่ได้ไป งานนั้นไม่สนุก !


              เครื่องยนต์ 4J K1 โมดิฟายเพิ่มพลังเป็น 700 แรงม้า ด้วยแคมชาฟต์, สปริงวาล์ว, ปั๊ม-ราง และหัวฉีดคอมมอนเรลสูตรเด็ดของเบิร์ดหลักห้า ผสานเทอร์โบ TE06 24V  


              เครื่องยนต์โมดิฟายเต็มระดับนี้ ถ้าเอาลงพื้นไม่หมด ก็คงไร้ความหมาย สำนักเบิร์ดหลักห้า จัดชุดเกียร์เจริโค (JERICO) พร้อมคลัตช์ซิ่งแบบฉบับของสำนัก และเฟืองท้ายยอดนิยมจากซีกโลกตะวันตกชื่อ สเตรนจ์ (STRANGE) 


                ภายในห้องโดยสารถูกลดน้ำหนัก แต่จัดเต็มเรื่องอุปกรณ์ตกแต่งที่จำเป็นต้องใช้ในการซิ่ง เพื่อประสิทธิภาพในการควบคุม เชฟโรเลต โคโลราโด เบิร์ดหลักห้า เบาะหน้าเคอร์กีย์ (KIRKEY) พร้อมเข็มขัดนิรภัยซิมป์สัน (Simpson), มาตรวัดเดฟี (DEFI) 5 ตัว และโรลบาร์แบบหลบคอนโซลสูตรของสำนัก 


              ระบบช่วงล่างนับเป็นอีกปัจจัย ที่ทำให้รถคันนี้ทะยานเข้าเส้นชัยเหนือคู่แข่ง จึงเลือกใช้โช้กอัพหน้าแรนโช (RANCHO) หลังสเตรนจ์ ปรับตั้งตามสูตรของสำนัก และขาดไม่ได้กับล้อ+ยางประสิทธิภาพสูง ล้อเวลด์ (Weld) และยางฮูซิเออร์ (Hoosier)   


               นับเป็นรถที่ควอลิฟายเวลาดีสุดของรุ่นเรฟอัพ โปร 4 ด้วยเวลา 9.572 วินาที โดยเป็นเวลา ET หรือนับเฉพาะล้อหมุน และสามารถคว้าชัยเหนือคู่แข่งพลังเบนซินได้ในวันอาทิตย์อย่างไร้ข้อกังขา ชนะขาดนำกว่า 1 วินาที (เป็นเวลารวมออกตัว) ความเร็วปลายเส้นอยู่ราว 180 กม./ชม. กับเวลา 9.817 วินาที แต่เคยซิ่งในรายการแดร็กอื่นทำเวลาดีสุด 9.3 วินาที โดยมีเป้าหมายทำลายกำแพง 8 วินาที ให้ได้ในเร็ววันนี้ ฝากเอาใจช่วย เชฟโรเลต โคโลราโด เบิร์ดหลักห้า รถกระบะตัวซิ่งขวัญใจมหาชน แชมป์เรฟอัพ โปร 4 ปีล่าสุด


               ความเร้าใจและการพัฒนาวงการแดร็กเรซซิ่ง กำลังจะเกิดขึ้นใหม่อีกครั้ง ในวันที่ 10-11 พ.ย. 2555  กับ "ออปชั่น เรฟอัพ ซีรีส์ 2012" รับรองสะใจไม่แพ้เดิม และเร็วๆ นี้ การาจ ซอรัส อาร์33 ตัวซิ่งญี่ปุ่นกำลังส่งทีมช่างญี่ปุ่นมาไทย เพื่อปรับเซตรถอีกครั้ง หวังให้เข้ากับสนามแข่งและสภาพอากาศในไทย เพื่อรอแก้แค้นตัวซิ่งแดร็กไทยให้ได้ หลังจากพลาดท่าในครั้งที่แล้ว


               ต้องการร่วมซิ่งแดร็กระดับมาตรฐาน "ออปชั่น เรฟอัพ ซีรีส์ 2012" สมัครที่โทร. 08-19847189 จนถึง 10 ตุลาคมนี้










                บอย      
ข่าวอื่นๆ ในหมวดนี้
Comment