เกีย เปิดตัว The Kia Carnival SXL Luxury รถยนต์เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง ราคา 2.99 ล้านบาท

เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) ประกาศเปิดตัวThe Kia Carnival SXL Luxury ในประเทศไทย โดยเป็นรถยนต์เอ็มพีวี The Kia Carnival เจเนอเรชันที่ 4 ที่ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับครอบครัวที่มีลูกหรือครอบครัวขยายที่มีสมาชิก 5-7 คน

The Kia Carnival คือ Grand Utility Vehicle หรือรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่สร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับรถยนต์ในกลุ่มเอ็มพีวี ด้วยรูปลักษณ์ พรีเมียม โดดเด่นทันสมัย พร้อมด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย สำหรับรถยนต์เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง Kia Carnival SXL Luxury วางราคาไว้ที่ 2,990,000 บาท และจะเปิดตัวครั้งแรกที่งานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 โดยจะจัดแสดงอยู่ในบูธของเกีย พร้อมไลน์อัปยนตกรรมเอสยูวีและเอ็มพีวีอีกหลากหลายรุ่น อาทิ The Kia EV9 รุ่น Earth Long Range และ GT-Line AWD พร้อมด้วย The Kia Sorento รุ่น Premium HEV และรุ่น Premium Plus PHEV, The Kia Carnival รุ่น 11 ที่นั่ง และการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ The Kia EV5 นอกจากนี้ยังมอบการรับประกันคุณภาพตัวรถระยะเวลา 5 ปี สำหรับ The Kia Carnival และระยะเวลา 7 ปี


นายฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “พันธกิจของเกีย เซลส์ (ประเทศไทย) คือ การก้าวสู่ความเป็น ‘แบรนด์ที่มุ่งตอบโจทย์การเดินทางอย่างยั่งยืน’ (Sustainable Mobility Solutions Provider) ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เราเดินหน้าเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจในระยะยาว และยึดมั่นในกลยุทธ์หลักขององค์กรที่ชื่อว่า ‘Plan S-5’ ซึ่งเป็นการตอกย้ำเป้าหมายของเราในการเพิ่มสัดส่วนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดขึ้นเป็น 50% และครองส่วนแบ่ง 5% ในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทยภายในปี 2571 เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอนาคต และสำหรับงานบางกอก อินแตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะเป็นครั้งแรกและครั้งสำคัญที่เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จะปรากฏตัวต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการในงานจัดแสดงยนตรกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนและเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยเราได้เตรียมนำยนตกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจมาจัดแสดงมากมายหลายรุ่น ทั้ง The Kia EV9 รถยนต์เอสยูวีขนาดใหญ่ 6 ที่นั่งรุ่นแรกในประเทศไทยที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ผู้เข้าชมบูธของเราจะได้สัมผัสกับนวัตกรรมการออกแบบเบาะที่นั่งแบบ Swivel Seat ภายในห้องโดยสารของ The Kia EV9 Earth Long Range และพบกับ The Kia Sorento ทั้งรุ่นไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริด ตลอดจน The Kia EV5 และรถยนต์เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง The Kia Carnival SXL Luxury ใหม่ การนำรถยนต์ของเรามาจัดแสดงในครั้งนี้ คือสิ่งที่พิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอรถยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยทั้งในด้านสไตล์และการใช้งาน และยังเป็นการร่วมขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยและอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องอีกด้วย”


การเปิดตัว The Kia Carnival SXL Luxury รถยนต์เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง เจเนอเรชันที่ 4 ได้แรงบันดาลใจมาจากรถยนต์เอสยูวี และได้รับการออกแบบให้เหมาะกับครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกในครอบครัว 5-7 คน พร้อมด้วยการออกแบบจัดวางที่นั่ง 7 ที่โดยไม่สูญเสียเนื้อที่หรือลดทอนความสบายของผู้โดยสารคนใด พร้อมผสานนวัตกรรม พื้นที่ใช้สอย ความสะดวกสบาย ความอเนกประสงค์ และสไตล์ไว้ด้วยกันได้อย่างเหนือชั้น ซึ่ง The Kia Carnival SXL Luxury เป็นรุ่นสำคัญที่จะเข้ามาเสริมทัพไลน์อัปของเกียและแสดงให้เห็นถึงจุดแข็งในทุกๆ ด้าน 


สำหรับ The Kia Carnival SXL Luxury 7 ที่นั่งจะมีสีตัวถังภายนอกให้เลือกได้ 4 สีด้วยกัน คือ สีดำ Jet Black, สีขาว Snowflake White Pearl, สีเทา Meteor Gray และสีน้ำเงิน Astra Blue โดยมาพร้อมล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์ขนาด 19 นิ้ว และวางจำหน่ายในราคา 2,990,000 บาท


การออกแบบของ The Kia Carnival SXL Luxury เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง ให้ความสำคัญเป็นพิเศษใน 2 ส่วนหลัก โดยส่วนแรก คือ การเป็นรถยนต์เอ็มพีวีที่มีดีไซน์ภายนอกดีเยี่ยม ให้ความรู้สึกเหมือนรถยนต์เอสยูวีระดับพรีเมียม และส่วนที่สอง คือ การมีแพลตฟอร์มและตัวถังที่ใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มเนื้อที่ใช้สอยภายในได้เต็มที่ ส่งผลให้มีพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางและมีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระอย่างเหลือเฟือ ด้านหน้าโดดเด่นด้วยดีไซน์ ‘Tiger-nose’ พาดตลอดแนวความกว้างของตัวรถ โดยประกอบไปด้วยชุดโคมไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (DRL) แบบ LED และกระจังหน้า ทำให้ The Kia Carnival มีรูปลักษณ์ที่มั่นใจและล้ำสมัยด้วยเส้นสายของไฟส่องสว่างที่สวยโดดเด่นไม่เหมือนใคร การออกแบบภายในซึ่งได้แรงบันดาจใจมาจากแนวคิด ‘Spatial Talents’ แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในด้านคุณภาพและการออกแบบ ด้วยห้องโดยสารแบบใหม่ที่ออกแบบเป็นอย่างดีเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ให้ทั้งความผ่อนคลาย ไฮเทค และมีสไตล์ เหมาะสำหรับการเดินทางแบบครอบครัว หน้าปัดของรถยนต์ให้มุมมองกว้างแบบพาโนรามา ผสานด้วยเทคโนโลยีข้อมูลความบันเทิงแบบหน้าจอคู่และแผงควบคุมอุณหภูมิแบบสัมผัส (Haptic Touch Panel) นอกจากนี้ระบบยังผสานการเชื่อมต่อ Android Auto™ และ Apple CarPlay™ แบบไร้สาย พร้อมด้วยระบบจดจำเสียงพูดเพื่อการใช้งานที่ราบรื่นไร้รอยต่อ


“The Kia Carnival SXL Luxury รถยนต์เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง มีความยาวโดยรวม 5,155 มม. และมีระยะของส่วนยื่นท้ายรถ (Rear Overhang) 1,130 มม.  นอกจากนี้ The Kia Carnival SXL Luxury ยังมีระบบ ‘Premium Relaxation Seat’ ของเกียที่ปรับเอนนอนได้สำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 ตลอดจนพนักพิงหลังและที่พักเท้าแบบปรับด้วยไฟฟ้า ในด้านสมถรรนะในการขับขี่รถยนต์รุ่นนี้ใช้เทคโนโลยีระบบส่งกำลังแบบ  ‘Smartstream’ ใหม่ล่าสุดของเกียที่ยกระดับประสิทธิภาพและสมรรถนะให้ดียิ่งขึ้น ทำให้มีกำลังสูงสุด 202 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ที่พร้อมเรียกใช้ได้ในช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์ที่กว้าง 


ยิ่งไปกว่านั้น The Kia Carnival SXL Luxury ยังผสานมาตรการทางเทคนิคต่างๆ เพื่อช่วยลดแรงเสียดทาน ระบายความร้อน เพิ่มประสิทธิภาพ และลดการปล่อยไอเสีย ทั้งยังมีระบบความปลอดภัยครบครันทั้ง Passive Safety และ Active Safety รวมถึงระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ อาทิ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Control – ESC), ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (Advanced Driver Assistance Systems – ADAS), ระบบป้องกันการชนด้านหน้า (Forward Collision Avoidance Assist – FCA), ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในช่องจราจร (Lane Keeping Assist – LKA), ระบบป้องกันการชนจากมุมอับสายตา (Blind Spot Collision Avoidance Assist – BCA), กล้องมองรอบทิศทาง (Surround View Monitor – SVM) และระบบป้องกันการออกจากรถขณะมีรถวิ่งมาด้านข้าง (Safe Exit Assist – SEA)


สำหรับผู้ที่ซื้อ The Kia Carnival SXL Luxury เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง บริษัทฯ ได้เตรียมการเร่งส่งมอบ The Kia Carnival SXL Luxury เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง สู่มือเจ้าของในประเทศไทย โดยผู้ที่จองรถยนต์รุ่นนี้ในงานมอเตอร์โชว์ บริษัทฯ จะเริ่มส่งมอบได้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 เป็นต้นไป 






ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport