กรมพลฯเรียก30แข้งไทยเข้าแคมป์ก่อนลุยฟุตบอลนักเรียนโลก2024

กรมพลศึกษาเปิดตัว 30 แข้งเยาวชนที่ผ่านการคัดเหลือจากเกือบ 1,200 คน ทั่วประเทศมาเข้าแคมป์ เตรียมทีม สำหรับทำศึกฟุตบอลนักเรียนโลก 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ ISF Football World Cup 2024 ซึ่งจะมีขึ้น 17-27 พ.ค.นี้ ที่เมืองต้าเหลียน สาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนจะมีการตัดตัวให้เหลือ 18 คนสุดท้าย ก่อนออกเดินทางไปแข่งขัน

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานการแถลงข่าวเปิดตัว 30 นักกีฬาฟุตบอลเตรียมฝึกซ้อมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนโลก 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ ISF Football World Cup 2024 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพฯ  เมื่อ 18 เม.ย.67  โดยมี นายจรูญ  แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะหัวหน้าคณะ พร้อมทีมงานผู้ฝึกสอน และผู้ให้การสนับสนุน ร่วมด้วย

ทั้งนี้ กรมพลศึกษาทำการการคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอลทีมนักเรียนไทย เพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนโลก 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ ไอเอสเอฟ ฟุตบอล เวิล์ด คัพ 2024 (ISF Football World Cup 2024) ที่จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 17-27 พ.ค.นี้ ที่เมืองต้าเหลียน สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งหนนี้มีนักกีฬาฟุตบอลทั่วประเทศที่สมัครคัดเลือกครั้งนี้กว่า 1,196 คน และได้ทำการคัดเลือกตัวเหลือ 30 คน เพื่อเข้าร่วมการฝึกซ้อม ระหว่างวันที่ 18 เม.ย. – 16 พ.ค. 2567 ที่ศูนย์ฝึกกรมพลศึกษา สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ 60 พรรษา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ก่อนจะทำการตัดตัวให้เหลือเพียง 18 คน เพื่อเดินทางไปร่วมการแข่งขัน

อนึ่งผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนโลก 2024 อายุไม่เกิน 18 ปี ทีมนักเรียนไทย อยู่ในสายเอช ร่วมกับ กาตาร์, ชิลี, อังกฤษ(2) และตุรกี โดยทีมนักเรียนไทยชุดนี้มี จ่าเอก ดร.ปรีชาพัฒน์ปยุตเรืองกิตติ์ ผู้อำนวยการสำนักนันทนาการ กรมพลศึกษาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมทีมงานผู้ฝึกสอน ประกอบด้วย นายอัคถภรณ์ ชลิตาภรณ์, นายชวนันท์ แดงเจริญ, นายสนอง แต่งงาม, นายประสิทธิ์ โคตรมหา, นายกิตติพงษ์  สมมาตร, นายไพทูรย์ เทียบมา, นายศุภกร  น้อยมา และนายดำรงศักดิ์ บุญม่วง

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า กรมพลศึกษา ต้องขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาฟุตบอลทั้ง 30 คน ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันครั้งสำคัญนี้ การคัดเลือกแต่ละรอบเราเน้นให้มีความโปร่งใส่ในการคัดเลือกนักกีฬา เพื่อเป็นการสร้างโอกาสและความเท่าเทียมให้กับนักกีฬาทุกคน รวมทั้งมีทีมงานซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอลนักเรียน และอดีตทีมชาติเข้าร่วมเป็นกรรมการคัดเลือกตัวด้วย ซึ่งทำให้ได้ตัวแทนนักกีฬาที่มีความสามารถจากทุกภูมิภาค ที่พร้อมจะฝึกทักษะในขั้นสูงต่อไป

"การแข่งขันครั้งนี้เป็นการสร้างสถิติใหม่ของการแข่งขันฟุตบอลสหพันธ์ ISF โดยมีประเทศเข้าร่วมกว่า 30 ประเทศ จาก 5 ภูมิภาคทั่วโลก ประกอบด้วยทีมชาย 36 ทีม และทีมหญิง 20 ทีม ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวนอกจากจะให้นักกีฬานักเรียนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันระดับนานาชาติ ยังได้มีการแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมระหว่างนักกีฬาแต่ละประเทศ นอกจากนี้ ได้เชิญชวนผู้ปกครอง แฟนบอล ร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาตลอดการแข่งขัน และได้กล่าวให้กำลังใจนักกีฬาจากทุกทีมให้แข่งขันอย่างเต็มที่ตามที่ได้ฝึกซ้อมกันมา และแสดงออกถึงสปิริตความมีน้ำใจนักกีฬาต่อกันตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์" ดร.นิวัตน์ กล่าวเสริม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport