"โค้ชมิเกล" เร้า ฟุตซอลทีมชาติไทย สร้างปาฏิหาริย์แชมป์เอเชีย

"โค้ชมิเกล" ปลุกเร้า ฟุตซอลไทย จะสู้ อยู่ที่ใจ ไม่ใช่สิ่งอื่น รับนัดชิงอิหร่าน ราชาแชมป์เอเชีย 12 สมัยเป็นศึกหนักจริง แต่ถ้าใจของนักฟุตซอลไทยมันกึกก้องว่าจะสู้ ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นได้

มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมชาติไทยชาวสเปนเปิดเผยในงานแถลงความพร้อมก่อนเกมนัดชิงว่า "เป็นเกมที่ท้าท้ายมากๆ สำหรับอิหร่านพวกเขาคือราชาของเอเชีย เป็นทีมท็อป 1-5 ไม่ใช่แค่เชียและเป็นระดับโลก แต่ในฐานะเจ้าภาพพวกเราก็อยากจะจบทัวร์นาเมนท์นี้ด้วยการเอาชนะอิหร่าน และเป็นแชมป์ให้ เกมกับอิรัก และ ทาจิกิสถาน เราชนะมาได้เพราะแฟนๆที่เข้ามาเชียร์เป็นเหมือนพลังสำคัญที่มักจะมาช่วยในช่วงเวลาที่คับขับหวังว่านัดนี้ก็จะเช่นกัน"

"รายการนี้แม้แต่อิหร่านเองก็ต่างจากเมื่อก่อน ครั้งนี้กว่าพวกเขาจะเอาชนะทีมใดได้มันก็ไม่ง่ายไม่ขาดลอยเหมือนเมื่อก่อนที่พวกเขาทำได้ตอนนี้ทุกๆทีมพัฒนาขึ้นมาใกล้เคียงกันหมด" 

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเล่นช่วงต่อเวลาและยิงจุดโทษจะส่งผลมากแค่ไหน มิเกล ตอบว่า "ผมบอกกับนักกีฬาว่าเรามีโอกาสที่ดีมากแล้ว อย่าเพิ่งหยุดตอนนี้เราได้เล่นในบ้าน มันเป็นธรรมดาการเล่นต่อเวลารวมถึงยิงจุดโทษส่งผลให้ร่างกายอ่อนล้า ยิ่งเราขาดผู้เล่นไป 2 คน ทำให้เหลือผู้เล่น 10 คน ยิ่งต้องใช้ร่างกายหนักกว่าเดิม แต่ถ้าหากเราจะเข้าไปเล่นนัดชิงข้ออ้างพวกนี้คงพูดไม่ได้ เราต้องพร้อมที่สุดเท่านั้น" 

"วันนี้ผมให้นักกีฬาพักผ่อนทั้งร่างกายและจิตใจ เราจะได้มีพละกำลังมากขึ้น ผมให้ความสำคัญกับเรื่องของจิตใจมาก อย่างนัดที่ผ่านมาเราเล่นกัน 10 คนจนเกือบจะไม่ไหวกันอยู่แล้ว ผมพยายามพูดปลุกใจให้นักกีฬาหาแรงบรรดาลใจบางอย่าง เช่นให้พวกเขานึกถึงคนที่รักครอบครัวลูกๆ แฟนบอลที่รออยู่ ผมเชื่อนะไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน แต่ถ้าใจเรายังไหว เราก็จะสู้ต่อไหว และถ้าหัวใจของทุกคนประกาศกึกก้องว่าจะสู้ อิหร่าน ที่เป็นเหมือนราชาฟุตซอลเอเชีย เป็นแชมป์ 12 สมัย แต่ก็ใช่ว่าเราจะทำอะไรเขาไม่ได้ ปาฏิหาริย์มันเกิดขึ้นได้ตลอด"  

สำหรับโปรแกรมวันสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 วันอาทิตย์ 28 เม.ย.67 ที่บางกอก อารีน่า แข่งขัน 3 คู่ เริ่ม 12.00 น. ชิงที่ 5 ตั๋วฟุตซอลโลก2024ใบสุดท้าย อัฟกานิสถาน VS คีร์กีซสถาน ต่อด้วย 15.00 น. ชิงที่ 3 ทาจิกิสถาน VS อุซเบกิสถาน และคู่ชิงชนะเลิศ 18.00 น. ชิงชนะเลิศ ฟุตซอลไทย VS อิหร่าน ถ่ายทอดสด T Sports 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport