สัมภาษณ์งานบนรถตู้ ก่อน "โค้ชหมี" รักษ์พล ได้งานคุมทีมชาติมาเลเซีย

เพิ่งเปิดตัวกันไปอย่างเป็นทางการ สำหรับการรับงานโค้ชฟุตซอลทีมชาติมาเลเซีย สำหรับ "โค้ชหมี"รักษ์พล สายเนตรงาม ซึ่งเป็นโค้ชไทยคนแรกที่ได้คุมโต๊ะเล็กทีมชาติ "เสือเหลือง"

เบื้องหลังการรับงานในครั้งนี้ มีการทาบทามกันมาหลายเดือน และบทสรุปคือการสัมภาษณ์ไอเดียในการทำงาน ซึ่งผู้บริหารของฟุตซอลมาเลเซีย ได้ทำการสัมภาษณ์ "โค้ชหมี"ผ่านการประชุมซูม ค่อนข้างแหวกแนว เนื่องจาก "โค้ชหมี"กำลังอยู่บนรถตู้ของทีมแบล็คสตีล ซึ่งมีลูกทีมของ "โค้ชหมี"นั่งกันเต็มรถ แม้เจ้าตัวจะออกตัวกับทางทีมสัมภาษณ์ว่า ไม่ค่อยสะดวกเท่าไรกับการคุย แต่ทางนั้นได้ตอบกลับว่าไม่เป็นไร 

"ผมต้องคุยแบบค่อย ๆ และแบบปิด ๆ นิดนึง แต่โชคดีที่ลูกทีมผมไม่ค่อยสันทัดภาษาอังกฤษเท่าไร ช่วงคุยก็ยอมรับว่าสมาธิไม่ค่อยมีเหมือนกัน แต่ก็พรีเซ็นต์ไป ปรากฏว่าทางโน้นพอใจ และได้งานคุมทีม ทั้งที่ตัวผมก็ไม่ได้หวังเลย เนื่องจากภาษาอังกฤษก็ไม่ค่อยดีเท่าไร แถมคุยแบบไม่มีสมาธิ แต่เชื่อว่าเขาคงเห็นว่า ผลงานของเราในการพาทีม แบล็คเพิร์ล ของอินโดฯ มาคว้าแชมป์ AFF ที่ประเทศไทยได้ น่าจะเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เชาเชื่อว่าเราทำได้"

 สำหรับสัญญาของ "โค้ชหมี"ในการคุมโต๊ะเล็ก "เสือเหลือง"มาเลเซีย จะสิ้นสุดปี 2025 ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยคุมชลบุรี บลูเวฟ คว้าแชมป์สโมสรเอเชียมาแล้ว รวมถึงพาทีมแบล็คสตีล ของอินโดฯ คว้าแชมป์สโมสรอาเซี่ยนล่าสุด โดย 3 ปีที่คุมทัพฟุตซอลแบล็คสตีล พาทีมคว้าแชมป์ฟุตซอลลีกอินโดนีเซีย 1 สมัย แชมป์อาเซี่ยน 1 สมัย และอันดับ 2 กับอันดับ 3 ใน 2 ฤดูกาลล่าสุด ก่อนมารับงานคุมฟุตซอลทีมชาติเป็นครั้งแรก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport