ฮือฮาวงการฟุตซอลอาเซียนมาเลเซียปิดดีลคว้า โค้ชหมี-รักษ์พล คุมทัพ

"เสือเหลือง" มาเลเซีย ปฎิวัติทีมชาติ แยกทาง ชิว ชุน ยอง กุนซือวิทยากรเอเอฟซี ปิดดีล "โค้ชหมี"รักษ์พล สายเนตรงาม อดีตกุนซือฟุตซอลไทยเข้ามาคุมทีมเสือเหลือง เปิดตัววันจันทร์ที่ 7 ส.ค. 66 เป้าหมายลุ้นพาทีมขั่วตั๋วฟุตซอลโลก2024รอบสุดท้าย โดย "โค้ชหมี" เพิ่งพา แบล็คสตีล จบที่ 3 ในศึกฟุตซอลลีกอินโดนีเซียมาหมาดๆ เจ้าตัวเผย กระแสคนฟุตซอลมาเลเซียไม่ต้องการโค้ชคนไทย เพราะเรื่องศักดิ์ศรี แต่เมื่อทุกอย่างถูกลิขิตเอาไว้ พร้อมทำให้ทุกคนยอมรับให้ได้

 ทีม "โต๊ะเล็กเสือเหลือง" ฟุตซอลทีมชาติมาเลเซีย เจ้าของอันดับ 79 ของโลก จัดการปฎิวัติตำแหน่งกุนซือทีมชาติชุดใหญ่ ล่าสุดได้มีการแยกทางกับ ชิว ชุน ยอง กุนซือวิทยากรเอเอฟซี ไปแล้ว หลังทีมไม่ประสบความสำเร็จในรายการนานาชาติในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา

 ล่าสุด ทีมฟุตซอลทีมชาติมาเลเซีย ปิดดีลกับกุนซือคนใหม่ อย่าง โค้ชหมี"รักษ์พล สายเนตรงาม อดีตกุนซือฟุตซอลไทยที่เพิ่งเสร็จภารกิจคุมทีม แบล็คสตีล จบอันดับ 3 ในฟุตซอลลีกอินโดนีเซียมาหมาดๆ โดยจะมีการเปิดตัวคุมทีมชาติมาเลเซียในวันจันทร์ที่ 7 ส.ค.66 ซึ่งการได้โค้ชหมีมาคุมทีม ก็ได้มีการวางเป้าหมายกับโอกาสที่จะต้องลุ้นไปเล่น เอเอฟซี เอเชียนคัพ2024รอบสุดท้ายเพื่อลุ้นตั๋วไปฟุตซอลโลก2024รอบสุดท้ายให้ได้ด้วย

 ทั้งนี้ "โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม สร้างประวัติศาสตร์ต่างๆมากมายในโลกของฟุตซอลเอเชียและอาเซี่ยน เป็นโค้ชคนไทยคนแรกที่พาสโมสรฟุตซอลไทยลีก อย่าง พีทีที บลูเวฟ คว้าแชมป์สโมสรเอเชีย2017 , เป็นโค้ชคนไทยคนแรกที่ไปคุมสโมสรจากอินโดนีเซีย แบล็คสตีล คว้าแชมป์ลีก 2 สมัยติด และเป็นโค้ชคนไทยคนแรกที่ได้ไปคุมทีมชาติมาเลเซีย นับตั้งแต่มีทีมขึ้นมาตั้งแต่ปี 1996 หรือ 27 ปีที่ผ่านมา โดยกระแสของคนฟุตซอลมาเลเซียที่เกิดขึ้นตอนนี้ 

 ทางด้าน "โค้ชหมี" บอกมาว่า ผมเชื่อว่าศักดิ์ศรีมาเลเซียเขาก็มีครับ เขาอาจจะไม่ต้องการโค้ชคนไทยไปเป็นโค้ชทีมชาติหรอกครับ แต่เมื่อสมาคมเขาเลือกมาแล้ว ทุกอย่างถูกลิขิตเอาไว้แล้ว ผมก็พร้อมทำให้ทุกฝ่ายยอมรับ"


ที่มาของภาพ : ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย,เพจฟุตบอลทีมชาติไทย
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport