โค้ชจีน ให้เหตุผลส่งผู้รักษาประตูสูง 2 เมตร ลงเล่นกองหน้าเกมแพ้ ญี่ปุ่น 0-1

ควันหลงการแข่งขันฟุตบอล 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 กลุ่ม บี เกมที่ ญี่ปุ่น เฉือนเอาชนะ จีน 1-0 เก็บ 3 แต้มแรกได้อย่างหืดจับ เพราะต้องเล่น 10 คน ตั้งแต่นาทีที่ 17 หลัง เรียวยะ นิชิโอะ กองหลังวัย 22 ปี จาก เซเรโซ่ โอซาก้า ไปเจตนาซักศอกใส่ผู้เล่นจีน จน VAR แทรกแซง แจ้งโทษเป็นใบแดง ให้กับผู้เล่นญี่ปุ่น ทำให้สถานการณ์ของจีนได้เปรียบพอสมควรหลังจากนั้นแต่ไม่สามารถทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอันในเกมรุกที่จะบุกตีเสมอและพลิกผลการแข่งขันกลับมาสู่ผู้ชนะ

แต่ประเด็นน่าสนใจในเกมดังกล่าว เฉิง  เหยา ตง  กุนซือทีมชาติจีนยู23 ส่ง หยู่ จิน หยง ผู้รักษาประตูสำรอง วัย 19 ปี เจ้าของส่วนสูง 2 เมตร ลงไปเล่นในตำแหน่งกองหน้า ช่วง น.88  แต่ไม่เลือกเอาผู้เล่นเกมรุกในรายชื่อสำรองลงไป ทำเอาแฟนบอลจีนต่างเข้าไปตำหนิแทคติคของโค้ชกันเป็นวงกว้าง ทั้งๆที่คุมความได้เปรียบในเรื่องของจำนวนผู้เล่น แต่เลือกเอาผู้รักษาประตูไปเล่นกองหน้าแทน

โดย เหยา ตง เชง กุนซือ 23 ปี ทีมชาติจีน ให้เหตุผลว่า หยู่ จิน หยง มาจากโรงเรียนฟุตบอลลู่เหนิง สมัยเด็กเขาเล่นในตำแหน่งกองกลาง แต่เปลี่ยนมาเป็นผู้รักษาประตูเพราะรูปร่างที่สูงใหญ่

สำหรับ หยู่ จิน หยง หยง ผู้รักษาประตูสำรอง วัย 19 ปี เจ้าของส่วนสูง 2 เมตร เป็นลูกชายของอดีตนักเตะทีมชาติจีนอย่าง หยู่ หมิง ส่วนคุณแม่ หู จี่ เป็นนักวอลเลย์บอล เคยได้รับคำแนะนำจาก มารูยาน เฟลไลนี่ รุ่นพี่ในสโมสรซานตง ไท่ซาน ให้ไปทดสอบฝีเท้าที่สโมสร รอยัล ชาร์เลอรัว ในเบลเยียม แต่ไม่ประสบความสำเร็จจึงกลับมาประเทศจีน โลดแล่นในไชนิส ซูเปอร์ลีก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport