สุภโชค ถ้วย ลูวาน คัพ ยิ่งเล่นยิ่งเห็นชัดว่าดีเกินไป

ชัยชนะของ คอนซาเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัด สุภโชค สารชาติ เหนือ อาซุล คลาโร่ นูมาซุ ทีมระดับเจลีก 3 ด้วยสกอร์ 3-1 ในการแข่งขันฟุตบอลลูวาน คัพ 2024 หรือรายการเจลีก คัพ ทำให้ ซัปโปโร ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

แน่นอนว่าในแวดวงฟุตบอลญี่ปุ่นรายการนี้คือรายการที่สร้างคัดสรรนักเตะเข้ามาสู่ทีมชุดใหญ่ในลีก โดยเฉพาะในรอบแรกๆ จะเห็นว่าแต่ละทีมในระดับเจลีกเลือกส่งผู้เล่นอายุน้อยดาวรุ่ง, ผู้เล่นที่ขาดเกมในสนามแข่งขัน หรือแม้กระทั่งผู้เล่นที่หายจากอาการบาดเจ็บ

สำหรับนักเตะไทยที่ค้าแข้งอยู่ในลีกอาชีพญี่ปุ่น เกือบทั้งหมดได้ลงเล่นฟุตบอลรายการนี้ไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์,สุภโชค สารชาติ หรือแม้กระทั่ง เอกนิษฐ์ ปัญญา  ฟุตบอลรายการนี้เป็นเสมือนเวทีทดสอบความสามารถนักเตะ เพื่อเป็นตัวเลือกในลีก การพิสูจน์ตัวเองของนักเตะไทยที่ผ่านมาต่างแสดงออกได้ดีกันถ้วนหน้า  

ปัจจุบันมีนักเตะไทยค้าแข้งในเจลีก 2 ราย สุภโชค สารชาติ (ซัปโปโร), เอกนิษฐ์ ปัญญา (อุราวะ เรดส์) ปีนี้ สุภโชค ประเดิมสนามด้วยการลงเล่นเป็นตัวสำรองไปแล้วจากเกมที่ผ่านมา ถูกส่งลงเป็นตัวสำรองหลังจากที่บาดเจ็บข้อเท้ามาก่อนหน้านี้จนหมดสิทธิ์ช่วยทีมในลีกไป 3 เกม ถือว่าเป็นแมตซ์เรียกความั่นใจและเรียกความฟิตให้โค้ชมั่นใจที่จะใช้งานอีกครั้ง 45 นาทีในฐานะตัวสำรองของครึ่งหลัง สุภโชค ปล่อยของป้อนให้ ยูกิ โคบายาชิ ยิงไป 2 ประตู 

สำหรับถ้วย ลูวาน คัพ หรือ เจลีก คัพ  ตลอดการลงเล่นที่ผ่านมาของ สุภโชค สารชาติ ที่ลงสนามทำการแข่งขัน มา 2 ฤดูกาล 2023,204 แสดงออกได้ชัดเจนว่ามาตรฐานการเล่นของแข้งรายนี้ยามลงไปต่อกรกับคู่แข่งฝั่งตรงข้ามที่เลือกทดลองผู้เล่นเพื่อแย่งชิงโอกาส ทำได้ดีจนเห็นถึงความแตกต่าง หากดูจากตัวเลขที่ลงสนามไปสร้างภาระให้กับคู่แข่ง 5 เกม 303 นาที  ตัวจริง 3 สำรอง 2  ยิง 2 ประตู 3 แอสซิสต์ ผลงานของทีม 5 เกมที่ลงสนาม ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1


ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport