5 ประเด็นควันหลงเจลีกนัดที่ 6 คอนซะ ระส่ำ, "เอกนิษฐ์" รอโอกาส

บรรเลงเพลงแข้งผ่านพ้นไป 6 แมตช์กับศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ประเทศญี่ปุ่น เกิดเหตุการณ์มากมายที่น่าสนใจ อย่ารอช้ามาติดตามอ่านกับ 5 ประเด็นที่เกิดขึ้นในเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา บนลีกสูงสุดแดนปลาดิบมีอะไรกันบ้าง!

1. ซัปโปโรอาการหนักมาก

ต้นสังกัดของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ผลงานกำลังแย่สุด ๆ เป็นทีมเดียวในฤดูกาล 2024 ที่ยังสะกดคำว่าชัยชนะไม่เป็น แถมแพ้รวด 5 เกมติดด้วย โดยเกมล่าสุดจบครึ่งแรกอุตส่าห์นำก่อนแท้ ๆ แต่พอครึ่งหลังหนังคนละม้วนถูก นาโกย่า แกรมปัส ยิงแซงยัดเยียดความปราชัยถึงถิ่นซัปโปโร โดม 2-1

สถานการณ์ตอนนี้อันตรายมาก จมบ๊วยมีแค่แต้มเดียว มิหนำซ้ำเริ่มตามหลังโซนปลอดภัยห่างเป็น 5 แต้มแล้ว หากยังหาชัยชนะนัดแรกของซีซั่นไม่ได้ บอกเลยว่าเก้าอี้ของ "มิช่า" มิไฮโล เปโตรวิช ที่เข้ามากุมบังเหียนตั้งแต่ปี 2018 อาจยุติเส้นทางคุมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเร็ววันนี้เป็นแน่

2. น้องใหม่ยังครองฝูงแม้แพ้

เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย เจ้าของแชมป์เจลีก 2 ฤดูกาลที่แล้ว ปราชัยเป็นเกมแรกในซีซั่นนี้จนได้ หลังเปิดรังแพ้ต่อ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 1-2 ทว่าบรรดาทีมตามก็ดันเกิดสะดุด ส่งผลให้พวกเขายังคงนั่งบัลลังก์จ่าฝูงมีอยู่ 13 คะแนน นำห่างซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า และเซเรโซ่ โอซาก้า เหลือเพียงแต้มเดียวเท่านั้น

แต่ต้องยอมรับว่าน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์โชว์ผลงานช่วงออกสตาร์ตฤดูกาล 2024 ได้แบบไม่คาดฝัน แต่นี่แหละคือลีกอันดับหนึ่งของทวีปเอเชีย หากรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นไม่มั่นคง โอกาสร่วงมีสูงจริง ๆ งานนี้ในเกมต่อไปต้องดูว่า เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย จะกลับมาคืนฟอร์มเก่งเหมือนช่วง 5 เกมแรกได้หรือไม่

3. เหลือ 3 ทีมยังไม่พ่ายให้ใคร

หลังจากศึกเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 เปิดฉากฟาดแข้งกันมาแล้ว 6 เกม ยังเหลืออีกแค่ 3 สโมสรที่ยังไม่เพลี่ยงพล้ำพ่ายแพ้ให้กับทีมใด ประกอบด้วย ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า (6 นัด ชนะ 3 เสมอ 3), เซเรโซ่ โอซาก้า (6 นัด ชนะ 3 เสมอ 3) และกัมบะ โอซาก้า (5 นัด ชนะ 2 เสมอ 3)

การขับเคี่ยวแบ่งชิงแชมป์ลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัย ยังไม่เกมให้ชนกันอีกเพียบถึง 32 แมตช์ ทั้ง 3 ทีมยังมีโอกาสสะดุดได้ทุกเมื่อ แต่หากสามารถฝ่าด่านเส้นทางไปทีละเกม และยังไม่ปราชัยให้ใคร มิแน่เหมือนกันว่า ทีมนี้นี่แหละที่อาจจะก้าวขึ้นไปชูโทรฟี่แชมป์ในซีซั่นนี้แบบไร้พ่ายก็เป็นได้

4. ดาวซัลโวท็อป 3 แข้งญี่ปุ่นล้วน

น้อยครั้งที่จะเห็นบรรดานักเตะญี่ปุ่นแย่งชิงดาวซัลโวประจำฤดูกาล ณ เวลานี้ อันดับ 1 ดาวซัลโวเป็นทาง เรียว เจอร์เมน แนวรุกของจูบิโล่ อิวาตะ ที่กระทุ้งตาข่ายไปแล้ว 7 ลูก ขณะที่อันดับ 2 เป็นทาง เรียวทาโร่ อารากิ ดาวเตะฟอร์มร้อนแรงวัย 22 ปีจาก เอฟซี โตเกียว ที่ยิงไปแล้ว 5 ประตู ส่วนอันดับ 3 คือ ยูกิ โอฮาชิ กองหน้าของซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ที่ตะบันตาข่ายไปแล้ว 4 ลูก

ซีซั่นที่แล้วมี 2 นักเตะที่คว้าดาวซัลโวร่วมนั่นคือ ยูยะ โอซากะ ศูนย์หน้าของวิสเซล โกเบ และแอนเดอร์สัน โลเปซ หัวหอกจากโยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ที่ยิงกันไปคนละ 22 ประตู มาในปีนี้คงต้องรอดูกันยาว ๆ ว่า สุดท้ายแล้วจะเป็นใคร ที่เป็นดาวยิงสูงสุดของฤดูกาล 2024

5. "เจ้าหนังสือ" นับหนึ่งเมื่อไหร่?

ปี 2023 ได้เล่น 11 นัดทุกรายการ ยิง 1 ลูกกับ 1 แอสซิสต์ ทว่าในปี 2024 ผ่านไป 6 เกม ยังคงไม่เห็น เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกวัย 24 ปี ลงวาดลวดลายบนฟลอหญ้าแม้แต่เกมเดียว แถมไม่มีชื่อติดทีมถึง 5 จาก 6 นัด โดยเกมเดียวที่มีชื่อเป็นตัวสำรองคือแมตช์ที่ต้นสังกัดอุราวะ เรดส์ ไปเยือนเสมอ โชนัน เบลล์มาเร่ 4-4 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม หรือนัดส่งท้ายก่อนพักเบรกฟีฟ่าเดย์นั่นเอง

เหลืออีก 32 เกมในเจลีก ส่วนฟุตบอลถ้วยก็มีเพียงรายการเดียวคือ "ลูวาน คัพ" เท่านั้น เพราะในศึก "เอ็มเพอเรอร์ส คัพ" พลพรรค "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ถูกแบนจากกรณีแฟนบอลก่อเรื่องเมื่อปีที่แล้ว โอกาสของ "เจ้าบุ๊ค" จะมาเมื่อไหร่ไม่มีใครทราบ ได้แต่ให้กำลังใจ และส่งใจแรงเชียร์ให้ทุ่มเท มุ่งมั่น สู้ต่อไป เชื่อว่าสักวันคงเป็นวันของเขาแน่นอน

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport