มานูเอล นอยเออร์ ทุบสถิติคลีนชีท ชปล. มากสุด

มานูเอล นอยเออร์ สามารถเก็บคลีนชีทใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เยอะที่สุดแต่เพียงผู้เดียว โดยก่อนหน้านี้ครองสถิติร่วมกับ อีเกร์ กาซียาส

มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตู บาเยิร์น มิวนิค สร้างสถิติกลายเป็นคนที่เก็บคลีนชีทในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เยอะที่สุดตลอดกาลแบบเดี่ยวๆ ที่จำนวน 58 นัด หลังล่าสุดช่วยให้ทีมเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า เอาชนะ อาร์เซน่อล 1-0 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา

ก่อนลงเล่นเกมนี้ นอยเออร์ ครองสถิติร่วมกับ อีเกร์ กาซียาส ตำนานนายด่านชาวสแปนิชที่จำนวน 57 เกม แต่สุดท้าย นอยเออร์ ก็ได้ครองสถิติแบบคนเดียว โดยเขาเก็บคลีนชีทแตะหลักนั้นได้จากการลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก 138 นัด

ทั้งนี้ หากนับเฉพาะฤดูกาล 2023-24 นี่ถือเป็นเกมที่ 4 ที่ นอยเออร์ ไม่เสียประตูกับการเฝ้าเสาในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนฤดูกาลที่เขาเก็บคลีนชีทได้เยอะที่สุดคือซีซั่น 2014-15 กับ 2019-20 ที่ทำได้ถึง 6 นัด

สำหรับผู้รักษาประตูที่ยังเล่นอยู่และเก็บคลีนชีทในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ใกล้เคียงกับ นอยเออร์ มากที่สุดในตอนนี้คือ ยาน โอบลัค นายทวาร แอตเลติโก มาดริด โดยเขาไม่เสียประตู 35 นัด ตามมาด้วย มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น ผู้รักษาประตู บาร์เซโลน่า ที่จำนวน 32 เกม


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport