เป๊ป เผยเหตุเปลี่ยน ฮาลันด์-เดอ บรอยน์ ก่อน แมนซิตี้ ดวลโทษร่วง ชปล.

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนซิตี้ ชี้แจงเรื่องการเปลี่ยน เออร์ลิง ฮาลันด์ กับ เควิน เดอ บรอยน์ พร้อมบอกว่าพอใจกับฟอร์มของทีม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ กับ เควิน เดอ บรอยน์ ขอให้ตนเปลี่ยนพวกเขาออกจากสนามเอง ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ทีมของเขาเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เจอกับ เรอัล มาดริด เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา

นัดดังกล่าวจบช่วง 90 นาทีด้วยการเสมอกัน 1-1 ทำให้สกอร์รวม 2 นัดเจ๊ากัน 4-4 และต้องเล่นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ กวาร์ดิโอล่า ก็ทำให้หลายคนแปลกใจเมื่อเปลี่ยน ฮาลันด์ กับ เดอ บรอยน์ ออกจากสนามในนาทีที่ 90 กับ 112 ตามลำดับ ทำให้ทั้งคู่ไม่ได้อยู่ช่วยทีมจนถึงช่วงดวลจุดโทษ โดยที่ มานูเอล อาคันยี่ เป็นอีกหนึ่งนักเตะของเจ้าถิ่นที่โดนเปลี่ยนตัวในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่ "เรือใบสีฟ้า" จะแพ้ในช่วงดวลเป้าจนต้องตกรอบ

หลังโดนถามถึงการเปลี่ยนตัวในช่วงต่อเวลาพิเศษแล้วนั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ตอบว่า "พวกเขาเป็นฝ่ายขอให้มีการเปลี่ยนตัวเอง พวกเขาไม่สามารถเล่นต่อได้"

กุนซือคนดังเสริมว่าพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมแล้ว แม้ว่าจะต้องตกรอบก็ตาม "ผมไม่นึกเสียใจกับสิ่งที่เราทำได้เลยสักนิด ถ้าเป็นกีฬาชนิดอื่นเราคงจะชนะไปแล้วเพราะสถิติที่ออกมาของเราในเกมนี้มันดูดีมากๆ แต่นั่นแหละคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับฟุตบอล โยฮัน ครัฟฟ์ เคยกล่าวเอาไว้ว่าเรื่องโชคช่วยมันไม่มีอยู่จริง และผมก็เห็นด้วยกับเขา คืนนี้เราทำประตูไม่ได้ มันเป็นสิ่งที่น่าเจ็บปวด แต่มันเป็นการแพ้ด้วยแนวทางที่ยอดเยี่ยม คืนนี้เรารู้สึกแย่เป็นธรรมดา และเราก็ต้องเรียกกำลังใจกลับมาให้ได้ ผมจะบอกอะไรกับลูกทีมได้อีกล่ะ ? สิ่งที่เราต้องทำก็คือการแสดงความเป็นตัวของเราเองให้ได้ และคืนนี้เราก็ทำแบบนั้นได้ไปแล้ว มันก็แค่ยังไม่ดีพอเท่านั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport