โกรธหรือเปล่า ? มิเกล อาร์เตต้า คิดยังไง ดาบิด ราย่า ทำพลาดจน สเปอร์ส คืนชีพ

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ไฟแรงของ อาร์เซน่อล แสดงความเห็นหลัง ดาบิด ราย่า โกลชาวสแปนิช ทำพลาดมหันต์จนทำให้ สเปอร์ส กลับมาสู่เกม แต่สุดท้ายทุกอย่างก็โล่งสบายเมื่อ "ปืนใหญ่" คว้าชัยชนะได้สำเร็จ

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชของ อาร์เซน่อล เปิดใจถึงจังหวะผิดพลาดของ ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมชาติในแมตช์ชนะท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3-2 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา 

ทัพ "ปืนใหญ่" บุกเยือน "ไก่เดือยทอง" เพื่อทำศึก "นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้" โดยพวกเขาสร้างผลงานดีมีคุณภาพเมื่อจัดการซัดสามประตูนำเจ้าบ้าน 3-0 ในครึ่งแรก ขณะที่ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล เล่นแบบไม่มีอะไรต้องการกดดัน และรอจังหวะสวนกลับเพื่อทำประตูเพิ่ม

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ทุกอย่างเกิดการเปลี่ยนแปลงเมื่อ ราย่า เล่นจังหวะง่ายๆ ให้กลายเป็นยากเมื่อเขาดันเปิดบอลไม่ดีไปเข้าทาง คริสเตียน โรเมโร่ ซึ่งได้ซัดโล่งๆ สบายๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย ทำให้ สเปอร์ส ไล่ตามเป็น 1-3 และเป็นการจุดประกายให้พวกเขาสู้อย่างเต็มที่จนยิงได้อีกประตูจากจุดโทษของ ซน ฮึง มิน ทำให้สกอร์ 2-3

กระนั้น อาร์เซน่อล ยังรักษาสกอร์เอาไว้ได้ และเอาตัวรอดได้สำเร็จส่งผลให้คว้าสามคะแนนสำคัญ โดย อาร์เตต้า เปิดใจถึงจังหวะผิดพลาดของ ราย่า ว่า "มันกลายเป็นเกมที่สับสนวุ่นวายไปหมด แต่เราโชคดีที่มีผู้รักษาประตูอย่างที่เรามี"

"สิ่งที่ผมชื่นชอบในตัว ดาบิด ก็คือตอนที่เขาทำผิดพลาด เขายกมือขึ้นยอมรับกับ กาเบรียล มากัลเญซ นั่นเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัสจริงๆ ! แต่หลังจากนั้นเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 20-25 นาทีสุดท้ายของเกม นี่คือสิ่งที่ผมชื่นชอบเกี่ยวกับนักเตะของเรา" อาร์เตต้า ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport