คลีนชีต! มิเกล อาร์เตต้า ปลื้มฟอร์มครึ่งหลังเกม อาร์เซน่อล ขยี้ เชลซี ยับเยิน

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ออกปากชี้นักเตะระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอดในครึ่งหลังกระทั่งส่งผลให้ถล่ม เชลซี ยับเยิน 5-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


อาร์เซน่อล กลับไปนำฝูงเดี่ยวแบบชั่วคราวได้สำเร็จเมื่อเปิดบ้านไล่ทุบ เชลซี ทีมร่วมเมืองยับเยินโดยช่วงครึ่งแรกทีม ปืนใหญ่ ออกนำแค่เม็ดเดียวจากลูกยิงของ เลอันโดร ทรอสซาร์ ตั้งแต่นาทีที่ 4 ก่อนร่ายเพลงเตะได้อย่างดุดันในครึ่งหลังโดยพวกเขาซัดเพิ่มได้อีกสี่ประตูจาก เบน ไวท์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ซึ่งแบ่งกันยิงคนละสองประตู

"ผมมีความสุขมากที่เราชนะเมื่อมองจากโอกาสและจำนวนประตูที่เราทำได้ นอกจากนี้เราได้คลีนชีตเช่นกันซึ่งแสดงให้เห็นถึงความคงเส้นคงวา" อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์

"เราไม่มีวินัยมากพอในบางช่วงของครึ่งแรก และเราจำเป็นต้องมีวินัยมากขึ้น เราทำได้ดีในครึ่งหลัง"

สำหรับฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของ มาร์ติน โอเดการ์ด กุนซือสแปนิชเอ่ยว่า "เราเห็นพ้องกันอยู่แล้วว่าเขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถสูง และเขาเติบโตกับเรา เรามั่นใจว่าเขาจะสร้างสิ่งที่พิเศษให้ทีมได้"

"มันเป็นคำถามเสมอว่า "คุณจะรับมือกับบทบาทกัปตันทีมยังไง?" เขาทำได้อย่างเป็นธรรมชาติ และทุกคนรักเขา มุนมากพอที่จะทำให้ทุกคนต้องการเดินตามรอยเขา"

"มันเป็นเกมลอนดอนดาร์บี้ที่ยิ่งใหญ่ และเรารู้ดีว่ามันมีความหมายต่อแฟนของเรายังไง เราต้องการสนุกกับมัน เราจะพักผ่อนกันก่อนที่จะเตรียมความพร้อมสำหรับเกมหน้า"

"สิ่งที่ผมชอบคือนักเตะสามารถจัดการกับตัวเองได้ในห้องแต่งตัว คุณต้องเหลือพื้นที่ให้พวกเขา พวกเขารู้ว่าพวกเขาเล่นเพื่ออะไร มันบ่งบอกถึงความเป็นปึกแผ่นของทีม หน้าที่ของผมคือการทำให้พวกเขาเชื่อว่าพวกเขาสามารถทำได้"

"เรามีเกมรออยู่อีกหลายนัด ขอฉลองกันในคืนนี้ก่อน และจากนั้นเราจะกลับไปทำงานกันใหม่"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport