เพิ่มอีก2ราย!แอนดี้ โคล-จอห์น เทอร์รี่ เข้าทำเนียบฮอลล์ ออฟ เฟรม

แอนดี้ โคล อดีตกองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ควง จอห์น เทอร์รี่ อดีตกองหลังทีม เชลซี ก้าวเข้าสู่ทำเนียบ ฮอลล์ ออฟ เฟรม ของ พรีเมียร์ลีก เพิ่มเป็นรายที่ 23 และ 24 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โคล กับ เทอร์รี่ ได้รับเลือกให้มีชื่อติดทำเนียบดังกล่าวตามหลัง แอชลีย์ โคล อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ซึ่งเป็นรายล่าสุดของปี 2024 ที่มีชื่อติดอยู่ในหอเกียรติยศโดยอดีตกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด นับเป็นสมาชิกรายที่แปดของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่มีชื่อติดโผดังกล่าวต่อจาก เดวิด เบ็คแฮม , เอริค คันโตน่า , ริโอ เฟอร์ดินานด์ , รอย คีน , เวย์น รูนีย์ , พอล สโคลส์ และ เวย์น รูนีย์

"ผมภูมิใจกับความสำเร็จทุกชิ้นในวงการฟุตบอลของผม ต้องขอบคุณครอบครัวของผม โค้ช และเพื่อนร่วมทีมของผมที่ทำให้ผมได้เข้ามาอยู่ใน ฮอลล์ ออฟ เฟรม" อดีตกองหน้าวัย 52 ปึซึ่งรั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดอันดับสี่ของ พรีเมียร์ลีก 187 ประตูจาก 414 นัดเอ่ยเมื่อ 22 เม.ย.หลังได้รับเกียรติดังกล่าว

ด้าน เจที อดีตกัปตันทีม เชลซี ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นปราการหลังที่ยิงประตูได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก 41 ประตูเอ่ยว่า "ผมขอขอบคุณที่ได้รับเสียงโหวตให้อยู่ในหอเกียรติยศในปีเดียวกับ แอชลีย์ โคล ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท และเป็นนักเตะที่เหลือเชื่อ"

"ผมโชคดีที่ได้ร่วมอยู่ในห้องแต่งตัวกับนักเตะชั้นยอดมากมาย การได้เป็นกัปตันทีม เชลซี คือสิ่งที่พิเศษสำหรับผม พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก ผมภูมิใจมากที่ได้แชมป์ห้าสมัย"

นอกจากจะได้รับเหรียญรางวัลแล้ว ทั้ง โคล และ เทอร์รี่ จะได้เงินคนละ 10,000 ปอนด์ (ราว 450,000 บาท)  เพื่อนำไปมอบให้กับองค์กรการกุศลตามที่ต้องการด้วย


ที่มาของภาพ : Premier League
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport