2กูรูเห็นตรงกัน!อาร์เซน่อล ชวดแชมป์แน่หากพึ่งพาสตาร์ฟอร์มแย่

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ชัดถึงปัญหาของ อาร์เซน่อล ว่ามีแววพลาดการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก หากเลือกใช้งานกองหน้าจอมทื่อเช่นเดียวกับ พอล เมอร์สัน อดีตดาวเตะทีม ปืนใหญ่

อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ไม่อาจเก็บชัยชนะเหนือ แอสตัน วิลล่า ในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้เพื่อแซงนำ แมนฯ ซิตี้ กลับไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงโดยพวกเขาพ่ายคารังให้กับ สิงห์ผงาด ด้วยสกอร์ 2-0

จากความปราชัยในเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ส่งผลให้ทีมเมืองกรุงมีแต้มตามหลังแชมป์เก่าสองแต้มเช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล แต่ทีมของกุนซือสแปนิชมีผลต่างประตูได้เสียที่เหนือกว่า หงส์แดง

ต่อสถานการณ์ดังกล่าว เนวิลล์ ลงความเห็นว่า อาร์เซน่อล จะพลาดการคว้าแชมป์ลีกหาก อาร์เตต้า เลือกส่ง กาเบรียล เชซุส อดีตหัวหอก แมนฯ ซิตี้ ลงเล่นเหมือนเกมแพ้ วิลล่า ซึ่งดาวยิงทีมชาติ บราซิล ได้ออกสตาร์ตเกม ก่อนโดนเปลี่ยนตัวในช่วงสิบนาทีสุดท้ายให้ จอร์จินโญ่ ลงเล่นแทน

"เขาลุกลี้ลุกลนในจังหวะสุดท้ายของเกม กาเบรียล เชซุส เป็นอย่างนี้ในครึ่งแรก" เนวิลล์ เอ่ยถึงพ่อค้าแข้งแซมบ้าซึ่งสอยตาข่ายให้ทีม ปืนใหญ่ ในเกมลีก 22 นัดได้แค่สี่ประตูและสามแอสซิสต์

"เขาส่ายหัวตลอดเวลา และมันน่าสงสัยว่าทำไมเขาไม่ผ่านบอล เขาไม่สมบูรณ์แบบ และมันเป็นปัญหาในตอนนี้"

ด้าน เมอร์สัน ระบุว่า อาร์เตต้า ตัดสินใจพลาดตั้งแต่แรกแล้วที่โรเตชั่นทีมโดยเลือกใช้งาน เชซุส ลงเล่นเป็นตัวจริง

"ผมบอกก่อนเกมแล้วว่าผมไม่ชอบการตัดสินใจของ อาร์เตต้า สำหรับทีมที่เขาเลือก เชซุส ได้ลงเล่น และเขาขยับ ฮาแวร์ตซ์ เข้าไปเล่นตรงกลาง พวกเขาชนะสิบจากเก้านัดโดยที่ จอร์จินโญ่ กับ ฮาแวร์ตซ์ ได้เล่นตำแหน่งของตัวเอง ปกติแล้วเขาใช้ ทรอสซาร์ กับ เชซุส เป็นตัวสำรอง"



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport