คีย์แมนอยู่ครบ ! คาดไลน์อัพ ลิเวอร์พูล รับมือ เชฟฯ ยูไนเต็ด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล เข้าสู่ช่วงเดือนเมษามหาโหด เมื่อพวกเขามีโปรแกรมลงสนาม 8 แมตช์เลยทีเดียว นั่นทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกใช้งานผู้เล่นอย่างระมัดระวัง และอาจต้องมีการโรเตชั่นลูกทีมเพื่อรักษาสภาพความฟิตของแข้ง "หงส์แดง" ในช่วงสำคัญของฤดูกาล

สำหรับเกมที่ต้องรับมือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แน่นอนว่า นายใหญ่ชาวเยอรมัน จำเป็นต้องคว้าสามคะแนนให้ได้เพื่อรักษาความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ดังนั้นเขาต้องรักษาสมดุลของทีม และใช้งานนักเตะที่เหมาะสมที่สุด 

เหตุผลสำคัญก็คือทีมต้องรักษาโมเมนตัมและคุณภาพเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้ทุกแมตช์ แต่สิ่งที่น่ายินดีก็คือผู้เล่นบาดเจ็บหลายคนกำลังจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ นั่นทำให้ คล็อปป์ จะมีออปชั่นในการเลือกทีมที่หลากหลายยิ่งขึ้น

ที่สำคัญในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ลิเวอร์พูล ต้องทำศึก "แดงเดือด" เยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดังนั้น คล็อปป์ จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนทีม แต่ก็คงไม่ประมาทแม้จะรับมือกับทีมบ๊วยของลีกก็ตาม 

ผู้รักษาประตู : ควีวิน เคลเลเฮอร์

ด้วยสถานการณ์ของทีมที่มือ 1 อย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์ ยังคงอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ นั่นทำให้ เคลเลเฮอร์ ยังคงได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่เฝ้าเสาต่อไป และผลงานของเจ้าตัวก็ยังคงโดดเด่นอยู่เสมอ ในเกมชนะ ไบรท์ตัน 2-1 นายด่านชาวไอริช โชว์เซฟสำคัญหลายครั้ง โดยเฉพาะในช่วงท้ายครึ่งหลังที่พุ่งปัดลูกโหม่งของลูอิส ดังค์ ได้อย่างสุดยอด 

กองหลัง : คอนเนอร์ แบรดลี่ย์, จาร์เรลล์ ควอนซาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ (แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน)

การที่เซนเตอร์แบ็กมีตัวเลือกเพียงแค่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ จาร์เรลล์ ควอนซาห์ นั่นทำให้ทั้งสองคนยังคงต้องสวมบทคู่หูกองหลังตัวกลางต่อไป แต่พวกเขาก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ ควอนซาห์ ที่พัฒนาฟอร์มการเล่นแบบเขย่งก้าวกระโดด สำหรับแบ็กขวากับซ้ายยังคงเป็นหน้าที่ของ แบรดลี่ย์ และ โกเมซ ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม "บอส" อาจจะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยในตำแหน่งแบ็กซ้าย เพราะ โรเบิร์ตสัน กลับมาฟิตแล้ว และมีโอกาสที่จะทวงตำแหน่งของเขากลับคืนมา 

กองกลาง : วาตารุ เอ็นโด (ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์) , อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิค โซโบซไล

แน่นอนว่าในแผงกองกลางตอนนี้ของ ลิเวอร์พูล ลงตัวสุดๆ โดยเฉพาะ แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่ฟอร์มโดดเด่นเหลือเกิน แต่การที่ "แม็คก้า" ท็อปฟอร์มนั่นก็เพราะได้ เอ็นโด คอยทำหน้าที่กลางรับได้อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ โซโบซไล ก็เริ่มกลับมาอยู่ในฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังหายเจ็บกลับมา อย่างไรก็ตามในกรณีของ เอ็นโด อาจจะต้องเช็คความฟิตเพราะได้รับบาดเจ็บในเกมชนะ ไบรท์ตัน ซึ่งหากไม่พร้อมจริงๆ ก็น่าจะเป็นโอกาสของ เอลเลียตต์ ที่จะได้ใช้พลังหนุ่มช่วยปั้นเกมแดนกลาง 

กองหน้า : หลุยส์ ดิอาซ (โคดี้ กัคโป) , ดาร์วิน นูนเญซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 

นี่คือสามประสานที่ถือว่าดีที่สุดของ "หงส์แดง" ในเวลานี้ ความวูบวาบทางริมเส้นทั้งสองฝั่งจากฝีเท้าของ ดิอาซ และ ซาลาห์ ยังคงอันตรายอยู่เสมอ ขณะที่ นูนเญซ แม้จะยังขาดความคงเส้นคงวา แต่ถ้าหากได้โอกาสเมื่อไหร่ก็สามารถจบสกอร์ได้คมกริบเช่นกัน แต่จากการที่ สตาร์ทีมชาติโคลอมเบีย กรำศึกหนักมาตลอด มีความเป็นไปได้ที่ คล็อปป์ อาจจะตัดสินใจพักเขาเพื่อให้ร่างกายพร้อมสำหรับศึก "แดงเดือด" ช่วงสุดสัปดาห์ และเปิดโอกาสให้ กัคโป ได้ลงไปพิสูจน์ผลงานของตัวเองอีกครั้งก็ได้

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport