ตามนายไปอีกคน!? เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แย้มไม่ชัวร์อนาคตกับ ลิเวอร์พูล

ทำเอาเหล่าแฟนบอล ลิเวอร์พูล ใจคอไม่ดีไปตามๆ กันเมื่อ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมชาวดัตช์ ออกตัวไม่ชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตค้าแข้งตนเองจนกว่าสโมสรจะแสดงความชัดเจนเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ในระยะยาว

เซนเตอร์แบ็กวัย 32 ปี เป็น 1 ใน 3 ดาวเด่นประจำทีม "หงส์แดง" เคียงข้าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และรองกัปตัน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า จนถูกคาดหมายว่าอาจเก็บกระเป๋าพ้นรั้ว แอนฟิลด์ ตามรอยเจ้านาย เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เพิ่งประกาศอำลาเก้าอี้ล่วงหน้าแบบฟ้าผ่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี้เอง

ต่อคำถามว่ามองตัวเองเป็นส่วนหนึ่งในอนาคตของทีมยุคสมัยใหม่หลังจากที่ คล็อปป์ จากไปแล้วหรือไม่นั้น ฟาน ไดค์ ตอบกลับมาว่า "เป็นส่วนหนึ่งในยุคสมัยถัดไปที่ ลิเวอร์พูล ด้วยมั้ย? นั่นเป็นคำถามหัวข้อใหญ่เลยนะ แต่บอกตามตรง ผมยังไม่รู้จริงๆ"

"ใช่ สัญญาของผมจะหมดลงใน 18 เดือน แต่ฟังผมก่อน ผมยังไม่รู้...แต่สโมสรจะมีภารกิจที่ใหญ่ยิ่งในกำมืออยู่แล้ว"

"หาผู้จัดการทีมคนใหม่มาแทน ทีมงานก็จากไปด้วย...มีหลายสิ่งหลายอย่างเหลือเกินที่จะมีการเปลี่ยนแปลง สโมสรมีงานใหญ่รออยู่แล้ว ผมเองก็สนใจใคร่รู้ว่าทิศทางจะดำเนินไปอย่างไรกับ ลิเวอร์พูล ตลอดจนพวกเราทุกคนที่เกี่ยวข้อง"

"ต่อเมื่อจะต้องมีการประกาศยืนยันแล้ว เราก็จะได้เห็นกัน ผมไม่สามารถพูดอะไรได้มาก เราต้องรอดูกันต่อไป"

"ได้แต่หวังว่าพวกเราจะประสบความสำเร็จอย่างที่ฝันใฝ่ ได้ต่อสู้ไปด้วยกันในแต่ละวัน แล้วก็จะมีความชัดเจนให้เห็นเองว่าสโมสรปรารถนาถึงสิ่งใดบ้างในอนาคตข้างหน้า" ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport